Đoàn Bộ Y tế kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống bệnh bạch hầu tại Hà Giang


Trong 2 ngày 14 - 15.9, Đoàn công tác của Bộ Y tế gồm: Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Trung tâm truyền thông GDSK Trung ương đã kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống bệnh bạch hầu tại huyện Yên Minh và Mèo Vạc.

Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc với Sở Y tế, BVĐK tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc với Sở Y tế, BVĐK tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh và một số khoa, phòng chức năng có liên quan.

          Ngay sau khi đến Hà Giang, Đoàn công tác đã kiểm tra, giám sát thực tế công tác phòng chống dịch tại: thôn Khâu Vai B, xã Khâu Vai, Trường PT DTBT Tiểu học và THCS xã Lũng Pù và Bệnh viện huyện Mèo Vạc; thôn Phe Phà, xã Lũng Hồ và Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Yên Minh. Tại đây, Đoàn đã trao đổi, hỗ trợ chuyên môn về giám sát ca bệnh, ca nghi ngờ, người tiếp xúc gần; hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm; khử khuẩn xử lý môi trường; cấp thuốc kháng sinh điều trị dự phòng; phác đồ điều trị ca bệnh dương tính; tăng cường các hình thức truyền thông để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh... Ngoài ra, Đoàn đã đến thăm hỏi sức khỏe, động viên, nắm bắt tình hình một số hộ gia đình có ca dương tính với bệnh bạch hầu và nghi ngờ mắc bệnh.

Image AltĐoàn công tác làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của huyện Mèo Vạc và xã Lũng Pù, Khâu Vai.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại cơ sở, Đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của các xã Lũng Hồ, Lũng Pù, Khâu Vai và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của huyện Yên Minh, Mèo Vạc về công tác công tác phòng chống dịch cũng như kết luận về các nội dung giám sát tại cơ sở. Qua kiểm tra thực tế Đoàn công tác đã đánh giá cao sự chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch của các huyện và mong muốn trong thời gian tới các địa phương cần cố gắng tăng cường công tác giám sát, nắm bắt tình hình những ca bệnh nghi ngờ có phương án xử lý không để bệnh lây lan ra cộng đồng...

Image Alt

Đoàn công tác đến thăm hỏi các hộ gia đình tại thôn Phe Phà, xã Lũng Hồ, Huyện Yên Minh

 Chiều ngày 15.9, đoàn công tác của Bộ Y tế đã có buổi làm việc với Sở Y tế, BVĐK tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Đoàn đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các hoạt động phòng dịch đặc biệt đối với các trường hợp mắc bệnh là người dân tộc thiểu số ở các thôn, bản, phong tục tập quán còn lạc hậu. Do đó, để tăng cường công tác phòng bệnh bạch hầu, Sở Y tế tham mưu cho UBND tỉnh kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, huy động các ban, ngành đoàn thể, chính quyền địa phương vào cuộc để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và điều trị ca bệnh theo đúng phác đồ của Bộ Y tế. Xây dựng kế hoạch chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho các đối tượng có nguy cơ cao. Đảm bảo đủ thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị văn phòng để triển khai các hoạt động đáp ứng công tác phòng chống dịch bệnh. Tăng cường công tác truyền thông bằng nhiều hình thức tới người dân về phòng bệnh bạch hầu...

Image Alt

Đoàn công tác kiểm tra, giám sát tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế đã tiếp thu những ý kiến của các thành viên trong Đoàn công tác. Đồng thời kiến nghị với Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo các Cục, Vụ, Viện hỗ trợ tỉnh Hà Giang trong công tác phòng chống dịch bạch hầu, hỗ trợ vắc xin, thuốc huyết thanh kháng độc tố, hướng dẫn, tập huấn về xét nghiệm để có thể chẩn đoán sơ bộ, chẩn đoán xác định bệnh bạch hầu tại địa phương.

Hoàng Lan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị