Đoàn chuyên gia Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và chuyên gia trí tuệ nhân tạo Nhật Bản làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh


Sáng 16.9, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đoàn chuyên gia của Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội do PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng đoàn và đoàn chuyên gia trí tuệ nhân tạo Nhật Bản đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh để hỗ trợ chuyên môn và đánh giá việc triển khai Đề án khám, chữa bệnh từ xa; giới thiệu hệ thống các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong điều trị bệnh.

Đoàn công tác của Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Đoàn công tác của Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Dự buổi làm việc có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở Y tế, đại diện của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các Bệnh viện tuyến huyện và lãnh đạo các phòng chức năng Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

8 tháng đầu năm 2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tham gia hội chẩn Khám, chữa bệnh từ xa thường quy và cấp cứu với Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội các ca bệnh khó các bệnh lý về: Tim mạch, Nội tiết, chẩn đoán hình ảnh và can thiệp, Nhi khoa, ngoại, gây mê hồi sức, giải phẫu bệnh, ung bướu. Đồng thời, thực hiện hội chẩn chuyên môn hỗ trợ các bệnh viện tuyến huyện với 348 ca gồm các ca bệnh: Nhồi máu cơ tim, Đột quỵ não, Cơn tăng huyết áp, Di chứng đột quỵ não, Sốc nhiễm khuẩn, Ngộ độc, Uốn ván/Vết thương phần mềm cổ chân, Covid-19, Viêm phổi nặng, Suy hô hấp/ Lao màng não suy kiệt, Nhiễm trùng hoại tử chân, Nhiễm trùng huyết/Apxe mông, Bạch hầu, xuất huyết tiêu hóa nặng… Đề án khám chữa bệnh từ xa được triển khai tại BVĐK tỉnh từ năm 2021 đến nay đã mang lại hiệu quả tích cực, giúp cho các cán bộ của BV có cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng lâm sàng. Qua đó, nhiều ca bệnh nặng, ca bệnh khó được xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn người bệnh, tiết kiệm được thời gian, chi phí cho người bệnh. Góp phần giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến.

Image AltChuyên gia trí tuệ nhân tạo Nhật Bản giới thiệu giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong điều trị bệnh

Hiện nay, Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội đã xây dưng chương trình đào tạo liên tục, đào tạo từ xa không thu phí, không mất thời gian cho các học viên nhằm hỗ trợ cho đội ngũ y, bác sĩ tại các tuyến được cập nhật kiến thức chuyên môn; trong thời gian tới chương trình đưa bác sĩ nội trú về các bệnh viện tuyến huyện sẽ được Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội thực hiện đưa bác sĩ tới các bệnh viện tuyến huyện dựa trên đề xuất các chuyên ngành cần hỗ trợ của bệnh viện tuyến huyện; Bên cạnh các hoạt động đó, bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội tiếp tục chuyển giao các kỹ thuật cho bệnh viện tỉnh trong năm 2024 theo đề xuất của bệnh viện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Thị Mỹ thay mặt  lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu đã tâm huyết, chia sẻ, hỗ trợ cho ngành y tế tỉnh Hà Giang trong hoạt động khám chữa bệnh và điều trị tại các bệnh viện. Đồng chí yêu cầu với các bệnh viện tuyến huyện cần cân nhắc lựa chọn các kỹ thuật chuyên sâu mà đơn vị có thể đáp ứng được để đề xuất tham gia bệnh viện vệ tinh với Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội; các bệnh viện quan tâm tăng cường hơn nữa các hoạt động truyền thông tại bệnh viện; đồng chí mong muốn trong thời gian tới các chuyên gia của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chia sẻ báo cáo sự cố y khoa cũng như đưa ra những giải pháp phòng ngừa tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hà Giang…

Image Alt

Chuyển giao thuật kỹ thuật cắt nối trực tràng miệng nối thấp cho bệnh nhân K

Dịp này, đoàn chuyên gia trí tuệ nhân tạo Nhật Bản giới thiệu hệ thống các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong điều trị bệnh với các bệnh viện. Công nghệ trí tuệ nhân tạo – ứng dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ chẩn đoán, theo dõi bệnh lý, đồng thời, tránh được những sai sót của con người ảnh hưởng đến sự an toàn của bệnh nhân và tối ưu chi phí cho cơ sở y tế, cùng với đó, giảm thiểu chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Hy vọng trong thời gian tới tại các bệnh viện có thể triển khai trong hoạt động khám, điều trị cho các người bệnh.

Ngay sau buổi làm việc Đoàn công tác của Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội đến khảo sát, đánh giá, triển khai Đề án khám Chữa bệnh từ xa tại huyện Đồng Văn và Mèo Vạc./.

Thu Hoà


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị