TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN YÊN MINH TRIỂN KHAI KHÁM SÀNG LỌC, LẬP HỒ SƠ QUẢN LÝ SỨC KHỎE CÁ NHÂN THEO MÔ HÌNH BÁC SĨ GIA ĐÌNH


Khám sàng lọc cho người dân tại thôn Nà Noong, xã Đông Minh

Khám sàng lọc cho người dân tại thôn Nà Noong, xã Đông Minh

Thực hiện kế hoạch xây dựng mô hình Trạm Y tế xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình, Trung tâm Y tế huyện Yên Minh đã triển khai triển khai khám sàng lọc, lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân tại 2 xã của huyện gồm Đông Minh và Lao Và Chải trong tháng 4 – 5.2019.

Sau gần 2 tháng thực hiện, đến 10.5.2019 đã có 72,5% dân số tại 32/32 thôn bản thuộc 2 xã trên được khám sàng lọc và lập hồ sơ quản lý sức khỏe tại Trạm.

Qua đợt thăm khám, cùng với việc người dân được lập được hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân là việc phát hiện được các trường hợp mắc các bệnh lý cụ thể như: Các bệnh ngoài da, tim mạch, sản phụ khoa, ngoại khoa, bệnh nội tiết, bệnh cơ xương khớp, tai mũi họng,  răng hàm mặt,... đồng thời trực tiếp tư vấn, giới thiệu địa chỉ khám chữa bệnh cho người mắc bệnh. Ngoài ra thực hiện tuyên truyền về các dấu hiệu khi mắc bệnh và cách phòng bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tuy nhiên do nhiều lý do như địa bàn rộng, giao thông đi lại đến thôn bản quá khó khăn, thời tiết mưa kéo dài cùng với nhận thức của người dân chưa đầy đủ trong chăm sóc sức khỏe nên các đợt khám trên chưa đảm bảo tiến độ đề ra. Trung tâm đã giao các Trạm Y tế xã tiếp tục tổ chức khám và lập hồ sơ quản lý để đảm bảo 100% người dân được quản lý sức khỏe tại Trạm.

Ngọc Bích


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị