Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ điều trị điều trị Methadone


Đ/c Phạm Thị Kim Dung – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khai mạc lớp tập huấn

Đ/c Phạm Thị Kim Dung – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khai mạc lớp tập huấn

        Ngày 16.10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho 20 học viên là cán bộ của các cơ sở điều trị Methadone trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Thị Kim Dung, Phó Giám đốc Trung tâm dự và khai mạc tập huấn.

        Trong thời gian 2 ngày, với sự hướng dẫn của nhóm giảng viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, các học viên được tiếp thu những nội dung cơ bản về: Tổng quan về chương trình điều trị Methadone; Cập nhật lại các kiến thức về nghiện và cơ chế gây nghiện; Dược lý học của thuốc Methadone; Quy chế hội chẩn, kê đơn, chuyển gửi bệnh nhân; Điều trị Methadone trên người bệnh Lao/HIV; Các giai đoạn điều trị và một số vấn đề cần lưu ý; Tương tác thuốc thuốc Methadone và các thuốc khác; Giảm liều và ngừng điều trị Methadone; Rối loạn tâm thần liên quan đến lạm dụng rượu và ma túy; Hướng dẫn sử dụng hệ thống phần mềm quản lý điều trị Methadone; Xử trí các tình huống thường gặp trong quá trình triển khai hệ thống phần mềm quản lý điều trị Methadone. Ngoài ra các học viên còn được thực hành ngay tại cơ sở điều trị Methadone của phòng khám đa khoa và chuyên khoa thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.  

        Qua lớp tập huấn nhằm giúp cho cán bộ các cơ sở điều trị Methadone củng cố và nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng quản lý và điều trị cho người bệnh./.

Liên Hương


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị