Kích hoạt thêm chốt kiểm soát dịch Covid-19


Người dân khai báo y tế, đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc

Người dân khai báo y tế, đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc

       Để kịp thời triển khai, thực hiện nghiêm các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mèo Vạc đã quyết định tái kích hoạt thêm chốt kiểm dịch khu vực giáp ranh với tỉnh Cao Bằng.

       Theo đó ngoài 09 chốt kiểm soát dọc tuyến biên giới duy trì từ đầu năm 2020 đến nay, 01 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 vừa được kích hoạt trở lại tại khu vực thôn Cốc Pại 2 xã Niêm Tòng. Đây là khu vực quan trọng nằm trên Quốc lộ 4C, địa phận giáp ranh với huyện Bảo Lâm tỉnh Cao Bằng. Nhiệm vụ đối với chốt hoạt động 24/24, kiểm soát người ra vào huyện, duy trì các lực lượng Y tế, Công an, Thú y, Quản lý thị trường. Với đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế, trên tinh thần đảm bảo tại các thời điểm trong ngày luôn có đủ nhân lực cho các vị trí cần thiết...Nhiệm vụ của các lực lượng là tiến hành đo thân nhiệt, hướng người dân khai báo y tế về tình trạng sức khỏe, bệnh lý nền và địa điểm xuất phát, địa điểm mà người dân sẽ đến. Trường hợp phát hiện trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở thì đưa về khu vực cách ly y tế tại cơ sở y tế để theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định...

       Việc kiểm tra, kiểm soát trên tinh thần hiệu quả, nhanh gọn, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện giao thông và người dân; đảm bảo TTATGT, không để xảy ra ùn tắc cục bộ và tập trung đông người.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị