Dự họp trực tuyến phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona


Đồng chí Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác phòng chống dịch sau họp trực tuyến

Đồng chí Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác phòng chống dịch sau họp trực tuyến

      Sáng 1.2, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh do đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố về phòng chống dịch bệnh do vi rút Corona gây ra. Dự tại điểm cầu Trung ương có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương thành viên BCĐ. Tại điểm cầu Hà Giang dự và chủ trì có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành thành viên BCĐ phòng chống dịch của tỉnh.

       Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến 24 giờ ngày 31.01, trên cả nước có 153 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh viêm phổi do vi rút Corona gây ra, với 6 ca dương tính, trong đó có 2 trường hợp người Trung Quốc và  4 người là công dân nước ta. Tất cả các trường hợp nhiễm bệnh đều có tiền sử lưu trú hoặc là công dân của thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. Ngày 30.1, Tổ chức Y tế thế giới đã công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu dịch bệnh viêm phổi do vi rút Corona.

       Bộ Y tế cũng thông tin dịch bệnh viêm phổi do chủng vi rút Corona mới tại Trung Quốc có nguồn bệnh từ động vật hoặc người mang vi rút, được lây truyền theo đường hô hấp hoặc tiếp xúc trực tiếp. Các địa phương cần tập trung triển khai phòng, chống dịch theo đúng các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế; từng ngành, địa phương cần rà soát các kế hoạch, tổ chức triển khai phương án phòng chống dịch; khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra đường hoặc nơi công cộng; tránh tụ tập tại những nơi đông người; Đối với các tỉnh có biên giới, có cửa khẩu thực hiện nghiêm các qui định về phòng, chống dịch tại các cửa khẩu chính, lối mở theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế.

       Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh tình hình dịch bệnh viêm phổi do chủng mới của vi rút Corona gây ra trên thế giới và nước ta đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, tốc độ lây lan nhanh. Phó Thủ tướng yêu cầu các cấp, ngành cần thực hiện đúng tinh thần của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”, đặt sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên trên hết, dù thiệt hại về kinh tế”. Tuy nhiên, cần bình tĩnh, tuyệt đối không gây hoang mang trong dư luận, nêu cao tinh thần trách nhiệm đưa ra các biện pháp quyết liệt, luôn  tính đến các phương án xấu hơn để có kịch bản chống dịch tốt nhất. Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo kiểm tra, kiên quyết thu hồi giấy phép kinh doanh các cửa hàng kinh doanh dược phẩm, vật tư y tế có tình trạng găm hàng, thổi phồng giá bán khẩu trang y tế; Các địa phương chủ động kinh phí dự phòng để trang bị trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch; Không căn cứ người bệnh có bảo hiểm y tế hay không khi phát hiện phải thực hiện đầy đủ các thủ tục kiểm tra, xét nghiệm, cách ly cho người bệnh; Tạm dừng toàn bộ các lễ hội, đối với các lễ hội đã khai mạc thì phải giảm quy mô, giảm các hoạt động và thời gian diễn ra lễ hội...

       Ngay sau họp trực tuyến, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý yêu cầu các sở, ngành phối hợp thật tốt trong chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng, chống dịch, chủ động các phương án ứng phó với các tình huống xuất hiện dịch lan rộng; Công tác thông tin, truyền thông cần tập trung, chắt lọc thông tin về cách phòng, chống dịch; Cần có biện pháp quản lý, theo dõi chặt chẽ các trường hợp lao động từ Trung Quốc về quê, tạm dừng các hoạt động qua lại đường mòn, lối mở biên giới trên địa bàn tỉnh...

Hoàng Lan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị