XÍN MẦN TỔ CHỨC HỘI THI “TÌM HIỂU KIẾN THỨC VỀ DINH DƯỠNG 1000 NGÀY ĐẦU ĐỜI” CHO CỘNG TÁC VIÊN, TUYÊN TRUYỀN VIÊN DINH DƯỠNG


Ngày 15.6, huyện Xín Mần phối hợp với Dự án Plan tổ chức hội thi “Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời”. Tham dự hội thi có các đồng chí: Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng ban quản lý Plan tại Hà Giang; Nguyễn Công Đỉnh, đại diện dự án văn phòng Plan Hà Giang; Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Vũ Thị Hòa, PCT UBND huyện; Vương Thanh Nguyên, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện; Trưởng ban chỉ đạo CSSKND các xã, thị trấn, cùng với sự tham gia của 18 đội

Với hình thức sân khấu hóa vòng tròn tính điểm theo thang điểm, các đội sẽ thực hiện 3 phần thi: Phần chào hỏi, phần kiến thức và thực hành, tiểu phẩm với chủ đề Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời. Ở phần thi thực hành dinh dưỡng các đội đã dùng những thực phẩm sẵn có tại gia đình và địa phương để chế biến bữa ăn của trẻ có đủ Protein, vitamin và khoáng chất.

Sau một thời gian tranh tài trình diễn bữa ăn dinh dưỡng với các đĩa bột được tô màu và sự cổ vũ nhiệt tình từ các khán giả, sự đánh giá công tâm của ban giám khảo, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội thị trấn Cốc Pài, 02 giải nhì cho đội xã Cốc Rế và Thèn Phàng, 03 giải ba và 12 giải khuyến khích.

Đây là một dịp tốt để tuyên truyền sâu rộng những kiến thức cơ bản về cải thiện tình trạng dinh dưỡng, sự quan tâm chăm sóc sức khỏe cho mẹ và em bé. Đặc biệt phần thi thực hành các đội đã truyền tải các thông điệp có ý nghĩa về cách chế biến bữa ăn bổ sung đủ dinh dưỡng cho trẻ và các kiến thức bổ ích về chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời. Thúc đẩy cho chương trình Cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em ngày một hiệu quả. Đồng thời, là một cuộc vận động lớn với hy vọng nhiều sự tham gia của các cá nhận, tổ chức, các ban ngành đoàn thể, cộng đồng để tạo sự xã hội hóa trong công tác Cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em, góp phần chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em được toàn diện hơn, từ đó cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em.

Trần Hạnh


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị