Xã Sủng Trà đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19


Tiêm chủng tại điểm tiêm tại thôn Lò Lử Phìn

Tiêm chủng tại điểm tiêm tại thôn Lò Lử Phìn

     Để đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu phòng chống dịch Covid-19, xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc đã và đang tích cực triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 với phương châm “nhanh chóng, thần tốc” để sớm hoàn thành mục tiêu tiêm chủng, nhằm tạo miễn dịch trong cộng đồng, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

     Những ngày này, ở khắp các xã trên địa bàn huyện Mèo Vạc đang khẩn trương tích cực triển khai, thực hiện đồng bộ chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân năm 2022. Theo ghi nhận thì tại điểm tiêm cố định tại xã Sủng Trà, công tác tiêm chủng được tổ chức rất chu đáo, đảm bảo an toàn đúng quy định. Người đến tiêm cũng như các cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm tiêm thực hiện nghiêm túc quy định “5K” của Bộ Y tế. Sau khi làm các thủ tục như: khai báo y tế, khám sàng lọc, ký bảng cam kết tiêm vắc xin... người đủ điều kiện sẽ được tiêm vắc xin và thực hiện theo dõi 30 phút trước khi lấy giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19. Qua theo dõi đến thời điểm này các công dân được tiêm đều phấn khởi, yên tâm và không gặp phản ứng nặng sau tiêm, sức khỏe ổn định. Với thông điệp “Loại vắc xin tốt nhất là vắc xin được cấp phép, được tiêm sớm nhất, nhanh nhất, kịp thời nhất”, do đó để đảm bảo tốt công tác tiêm chủng, UBND xã Sủng Trà đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn  thể tại xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động trong các tầng lớp nhân dân địa phương về lợi ích, sự an toàn của vắc xin phòng Covid-19, lịch tiêm chủng và các phản ứng không mong muốn có thể gặp sau tiêm để người dân nắm bắt thông tin cũng như tạo sự đồng thuận, ủng hộ và phối hợp theo dõi sau tiêm của người dân tại địa phương.

       Ông Đặng Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Sủng Trà chia sẻ: Để triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn một cách nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của xã ban hành kế hoạch chiến dịch chi tiết tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trên cơ sở số lượng vắc xin được phân bổ, xã đã huy động tối đa các lực lượng trên địa bàn xã tham gia công tác tiêm chủng nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, tăng nhanh độ bao phủ vắc xin trên địa bàn. Đặc biệt, thành lập Tổ công nghệ thông tin gồm 10 thành viên là cán bộ ủy ban, giáo viên và y tế của xã để cập nhập số liệu tiêm liên tục hằng ngày, hằng giờ trên hệ thống nền tảng tiêm chủng Quốc gia. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo từ khâu lập danh sách đối tượng cho đến thực hiện các quy trình tiêm chủng, hiện tại công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 của xã Sủng Trà đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, 99,1% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất một liều vắc xin phòng Covid-19 và 97,1% được tiêm đủ 2 liều đồng thời công tác têm chủng cơ bản diễn ra an toàn, chưa ghi nhận trường hợp nào có tai biến nặng sau tiêm.

        Với sự vào cuộc chủ động, tích cực của các cấp ủy, chính quyền và ngành chức năng địa phương cùng với ý thức trách nhiệm của người dân đối với cộng đồng, tin rằng chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn xã Sủng Trà sẽ đạt được mục tiêu đề ra trong thời gian sớm nhất, góp phần kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh tại địa phương.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị