Vị Xuyên lồng ghép xét nghiệm sàng lọc HIV và khám lập hồ sơ quản lý sức khỏe nhân dân theo nguyên lý y học gia đình


Lấy máu xét nghiệm sàng lọc HIV cho người dân tại xã Phong Quang

Lấy máu xét nghiệm sàng lọc HIV cho người dân tại xã Phong Quang

        Trong thời gian từ 13.7 – 18.8, Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lồng ghép xét nghiệm sàng lọc HIV và khám lập hồ sơ quản lý sức khỏe nhân dân theo nguyên lý Y học gia đình cho người dân tại 6 xã: Phong Quang, Thanh Thủy, Tùng Bá, Kim Linh, Ngọc Linh, Việt Lâm trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

        Tại đây người dân được lấy máu làm xét nghiệm sàng lọc HIV để phát hiện người nhiễm HIV mới và hỗ trợ người nhiễm HIV tham gia điều trị ARV sớm; khai thác, ghi thông tin hành chính; thông tin tiền sử và các yếu tố liên quan sức khỏe; khám sàng lọc, siêu âm… để lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân theo nguyên lý y học gia đình. Trước đó trong năm 2019, huyện Vị Xuyên cũng đã triển khai thí điểm khám lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân, hộ gia đình theo nguyên lý y học gia đình tại 02 xã Phương Tiến và Trung Thành.

        Khám lập hồ sơ sức khỏe cá nhân theo nguyên lý y học gia đình giúp người dân được chăm sóc sức khỏe toàn diện, liên tục, định hướng dự phòng cho cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng. Việc chăm sóc này được ứng dụng công nghệ thông tin, cập nhật thông tin sức khoẻ, tình trạng bệnh, tập hợp cơ sở dữ liệu thống nhất, khám định kỳ, lập hồ sơ sức khoẻ của từng người dân. Đặc biệt, mô hình nguyên lý y học gia đình được tích hợp triển khai tại Trạm Y tế xã sẽ giúp người dân được chăm sóc sức khỏe ngay tại địa phương, nhất  là những người bệnh đang điều trị các bệnh mãn tính sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí, hạn chế để bệnh diễn biến nặng mới đến các cơ sở y tế.

Đặng Huyên


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị