UBND huyện Vị Xuyên họp bàn phương án tiếp nhận công dân từ Trung Quốc trở về


Lãnh đạo Sở Y tế, Lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên kiểm tra khu vực cách ly tại Trạm Y tế xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên

Lãnh đạo Sở Y tế, Lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên kiểm tra khu vực cách ly tại Trạm Y tế xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên

        Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 3.2, UBND huyện Vị Xuyên và Sở Y tế đã tiến hành họp bàn thống nhất khu vực, phương án đón và cách ly công dân từ Trung Quốc trở về Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Văn Giao – Phó Giám đốc Sở Y tế và đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên cùng chủ trì buổi làm việc.

        Theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh thì cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy sẽ là một trong 5 cửa khẩu Quốc tế của Việt Nam trên tuyến biên giới với Trung Quốc sẽ tiếp nhận công dân học tập, lao động từ Trung Quốc trở về cũng như công dân do Trung Quốc trao trả. Theo quy định thì tất cả các công dân từ Trung Quốc trở về sẽ phải kiểm tra, khám, đo thân nhiệt, nếu trường hợp bình thường sẽ được đưa về Trạm Y tế xã Thanh Thủy để quản lý, thực hiện cách ly tối thiểu 14 ngày để theo dõi sức khỏe. Theo tổng hợp của UBND các huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh hiện nay vẫn còn khoảng gần 1.500 công dân sang lao động bên Trung Quốc chưa trở về địa phương, do đó việc sớm bố trí khu vực, xây dựng phương án đón, cách ly công dân trong tỉnh và các tỉnh bạn về để theo dõi dịch bệnh là việc làm cần thiết.

        Tại buổi làm việc, Sở Y tế và UBND huyện Vị Xuyên đã thống nhất lựa chọn Trạm Y tế xã Thanh Thủy sẽ là khu vực sử dụng để cách ly người lao động khi trở về nước. Trường hợp số lượng người lao động lớn sẽ tính đến phương án đưa vào Trường Quân sự tỉnh để theo dõi. Trước mắt UBND huyện Vị Xuyên sẽ thành lập tổ tiếp nhận công dân, tổ cách ly có trách nhiệm đón tiếp, quản lý và chăm sóc số công dân sau khi được tiếp nhận. Hiện nay, chưa có các hướng dẫn cụ thể về chế độ cho công dân khi cách ly để theo dõi dịch bệnh, huyện Vị Xuyên sẽ tạm ứng kinh phí dự phòng để thực hiện phòng chống dịch trước. Ngành Y tế, UBND huyện sẽ bổ sung thêm nhân lực, số giường bệnh cho Trạm y tế xã Thanh Thủy để tập trung phòng chống dịch trong thời gian tới. Trong trường hợp công dân có các biểu hiện ghi nhiễm dịch, Ngành Y tế sẽ thực hiện cách ly sau đó đưa về Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên để theo dõi, lấy mẫu bệnh phẩm./.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị