Tỷ lệ người dân tham gia BHYT ở Mèo Vạc đạt trên 98%


Để nâng cao tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân, huyện Mèo Vạc đã xây dựng và triển khai nhiều giải pháp nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao tỉ lệ bao phủ dân số tham gia BHYT. Nhờ đó, từ đầu năm 2023, tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn huyện đạt 98,64%.

Người dân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc làm thủ tục khám, chữa bệnh.

Người dân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc làm thủ tục khám, chữa bệnh.

Những năm qua, huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, thị trấn phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về quyền lợi của BHYT. Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc khẳng định vai trò, ý nghĩa của BHXH, BHYT, nhất là BHYT trong công tác an sinh xã hội. Qua đó, giúp nhân dân hiểu sâu hơn về chế độ, chính sách BHYT, BHXH. Đồng thời, tuyên truyền về chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người tham gia các loại hình BHXH, BHYT thuộc các đối tượng cận nghèo, học sinh... Một trong những nhiệm vụ được BHXH huyện chú trọng là triển khai nhiều hoạt động nhằm phổ biến sâu rộng các nội dung của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT, thành lập tổ thường trực nhằm giải quyết các vấn đề vướng mắc trong việc triển khai thực hiện luật đối với tất cả các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn.

        Ngành Y tế huyện cũng đã nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế giúp người dân được hưởng thụ một cách tốt nhất các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, xem đây là một trong những giải pháp để vận động người dân tham gia BHYT. Hàng năm BHXH huyện luôn có sự phối hợp các ngành có liên quan trong thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT. Qua đó, kịp thời giải quyết những vướng mắc trong công tác khám, chữa bệnh bằng BHYT trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho người có thẻ BHYT được tiếp cận các dịch vụ y tế một cách tốt nhất.

        Tính đến 30.9, số người tham gia BHXH, BHYT bắt buộc là 2.798/3.181 người tham gia, đạt 87,96% so Kế hoạch của UBND huyện giao. Số người tham gia BHXH thất nghiệp 2.154/2.220 người tham gia, đạt 97,03% so Kế hoạch BHXH tỉnh giao. Số người tham gia BHXH tự nguyện: 398/1.344 người tham gia, đạt 29,61% so Kế hoạch của UBND huyện giao. Số người tham gia BHYT: 89.117/90.350 người, đạt 98,64% kế hoạch.

        Trong thời gian tới, huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, chú trọng đến các nhóm có độ bao phủ cao như học sinh, người cận nghèo, nông dân, người có mức sống trung bình... để người dân hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi khi tham gia BHYT. Đồng thời, cần có sự quan tâm vào cuộc của các ngành, các cấp có liên quan, đặc biệt là ngành Y tế trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bảo đảm cho người tham gia BHYT được thụ hưởng các dịch vụ y tế có chất lượng cao.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị