Trung tâm Y tế huyện Xín Mần phối hợp khám, phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Chế Là


Cán bộ y tế tư vấn, phát thuốc miễn phí cho nhân dân tại xã Chế Là

Cán bộ y tế tư vấn, phát thuốc miễn phí cho nhân dân tại xã Chế Là

      Ngày 15.9 tại Trạm Y tế xã Chế Là, Trung tâm Y tế huyện Xín Mần phối hợp với Chi đoàn Thanh niên Bệnh viện đa khoa huyện tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc miến phí cho nhân dân xã Chế Là và tổ chức phát khẩu trang miễn phí phòng chống dịch bệnh COVID-19.

     Tại buổi khám, bà con nhân dân tại đây đã được các y, bác sĩ khám tổng thể về Nội khoa, Ngoại khoa, da, cơ, xương khớp và siêu âm tổng quát sàng lọc phát hiện sớm một số bệnh u, bướu như: u xơ tử cung, u nang buồng trứng, sỏi thận, sỏi túi mật, polip túi mật, u xơ tiền liệt tuyến,… Qua buổi khám đã phát hiện được một số mặt bệnh như: bệnh cao huyết áp, các bệnh về tim mạch, bệnh ngoài da, đặc biệt là một số bệnh liên quan đến ngoại khoa như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tiền liệt tuyến, sỏi thận mà người dân đang mắc phải. Đồng thời đoàn tư vấn, phát thuốc miễn phí, tư vấn cho các trường hợp mắc bệnh đến Trạm Y tế và bệnh viện huyện khám và điều trị. Ngoài ra, đoàn tổ chức truyền thông phòng chống bệnh, tật và phát khẩu trang phòng chống dịch bệnh Covid-19 .

      Để phát huy chương trình tình nguyện và đưa dịch vụ khám chữa bệnh đến các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Xín Mần là một sự cần thiết, nhằm phát hiện sớm bệnh tật và lồng ghép tuyên truyền phòng chống các bệnh truyền nhiễm, bệnh không lây nhiễm,... để góp phần nâng cao sức khỏe, tạo tiền đề phát triển kinh tế xã hội, từng bước xoá đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xuân Long


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị