Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trực tiếp triển khai xử lý ổ dịch tại Đồng Văn


Đoàn công tác triển khai nhiệm vụ xử lý ổ dịch tại xã Phố là, huyện Đồng Văn

Đoàn công tác triển khai nhiệm vụ xử lý ổ dịch tại xã Phố là, huyện Đồng Văn

       Ngay sau khi phát hiện ca bệnh 268 tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, Đoàn công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh do bác sỹ Nguyễn Trần Tuấn, Giám đốc Trung tâm làm Trưởng đoàn đã đến cùng với các đơn vị y tế tuyến huyện kiểm tra, giám sát và hỗ trợ tuyến huyện xây dựng phương án xử lý ổ dịch tại đây đồng thời điều động Đội đáp ứng nhanh tuyến tỉnh trực tiếp phối hợp triển khai hoạt động xử lý ổ dịch, điều tra lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại thôn cũng như tại Phòng khám đa khoa Phó Bảng và Bệnh viện đa khoa huyện. Triển khai phun khử trùng toàn bộ thôn Pín Tủng, đo thân nhiệt tại 3 khu 2 lần/ngày. Thực hiện phong tỏa thôn Pín Tủng, xã Phố Là thị trấn Phó Bảng, Phòng khám đa khoa Phó Bảng và Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn.

       Tính đến ngày 27.4, tổng số có 1.653 người tiếp xúc với ca bệnh, trong đó 80 người tiếp xúc vòng 1, 723 người tiếp xúc vòng 2 và 850 người tiếp xúc vòng 3. Thực hiện cách ly tập trung 426 người; cách ly theo dõi tại nhà 1.227 người. Tiến hành lầy 529 mẫu xét nghiệm gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương chẩn đoán.  Riêng ca bệnh 268 được cách ly, điều trị và theo dõi tại Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn ngày từ ngày 08.4.2020 đến nay đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 lần 5. Hiện nay sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo, không ho, không sốt, không khó thở, phổi thông khí tốt, không có ran, tim mạch đều, bệnh nhân ăn uống tốt.

        Tuy nhiên, trước diễn biến của dịch bệnh ngày càng phức tạp, khó lường như hiện nay với đặc thù tỉnh ta có đường biên giới dài tiếp giáp với Trung Quốc, có nhiều đường mòn, lối mở dọc theo tuyến biên giới nên để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng đòi hỏi việc nêu cao tinh thần, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế là rất cần thiết. Tại buổi làm việc với Đội đáp ứng nhanh bác sỹ Nguyễn Trần Tuấn đã triển khai một số nhiệm vụ cụ thể trong xử lý ổ dịch tại huyện Đồng Văn đồng thời yêu cầu: Hàng ngày phải thực hiện việc kiểm soát thân nhiệt 2 lần/ngày; phối hợp với Trạm Y tế xã tăng cường thực hiện tốt công tác truyền thông phòng chống dịch COVID-19 cho người dân bằng tiếng phổ thông và tiếng địa phương trên hệ thống loa phát thanh của xã và truyền thông trực tiếp tại các hộ gia đình, kết hợp phát tờ rơi về phòng chống dịch bệnh để người dân nâng cao ý thức phòng tránh dịch bệnh; rà soát các đối tượng bổ sung; phối hợp liên ngành kiểm tra giám sát hoạt động phong tỏa; phun hóa chất khử khuẩn tại các khu vực có ổ dịch; thực hiện chế độ báo cáo kịp thời theo quy định. Ngày 28.4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm đợt 3 tại huyện Đồng Văn.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị