Trung tâm Kiểm soát bệnh tật triển khai hoạt động phòng chống dịch sau Tết Nguyên đán 2021


Đồng chí Nguyễn Trần Tuấn Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chủ trì cuộc họp

Đồng chí Nguyễn Trần Tuấn Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chủ trì cuộc họp

       Sáng ngày 16.2, tại Phòng họp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức họp triển khai một số nhiệm vụ trọng sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2021. Chủ trì cuộc họp đồng chí Nguyễn Trần Tuấn- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã thông báo tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 hiện nay tại một số tỉnh và tại tỉnh Hà Giang, đồng thời đồng chí khái quát các kết quả đã đạt được trong đợt vừa qua và giao nhiệm vụ cần làm ngay cho đội đáp ứng nhanh và một số khoa, phòng của Trung tâm.

       Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo Quốc gia đã họp phiên họp Thường trực do đồng chí Thủ tướng Chính phủ chủ trì và có một số chỉ đạo mới về: tăng cường kiểm soát các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh, sẵn sàng phong tỏa một số huyện, thành phố và tỉnh để kiểm soát tốt công tác phòng chống dịch vì ngày 17.2 sẽ là ngày đi làm trở lại của các cơ quan, đơn vị và một số học sinh, sinh viên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đối với tỉnh ta, công tác điều tra dịch tễ, giám sát, khống chế dịch bệnh đã thực hiện tốt, không để lây nhiễm trong cộng đồng nhờ có sự vào cuộc của các cấp chính quyền, nhất là sự chỉ đạo sát sao của Đảng. Về cơ bản Hà Giang đã kiểm soát tốt các trường hợp từ vùng dịch trở về địa bàn tỉnh. Các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh 1976, 1983, 2217,..  và nhất là người từ vùng dịch trở về đã cơ bản được lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

       Tuy nhiên, trong thời gian tới nhất là sau những ngày nghỉ Tết dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, do vậy đồng chí Giám đốc Trung tâm đã yêu cầu các khoa phòng thường trực cần tăng cường thực hiện một số biện pháp: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc hoạt động kiểm dịch y tế tạm thời tại Chốt kiểm dịch y tế Cầu Trì; tăng cường giám sát và truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh 1976 và ca bệnh Covid-19 khác đã được công bố; phối hợp lấy mẫu và tập trung xét nghiệm các trường hợp F1, F2 tại Xín Mần và các trường hợp tiếp xúc tại các địa phương khác, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp từ Hải Dương trở về và các cán bộ y tế có nguy cơ cao. Rà soát và bổ sung vật tư, trang thiết bị, sinh phẩm xét nghiệm,… đảm bảo sẵn sàng đáp ứng cho công tác chống dịch bất cứ lúc nào; đảm bảo nguồn hỗ trợ cho công tác chống dịch. Thường xuyên việc cập nhật các thông báo vùng dịch và các chỉ đạo mới của Bộ Y tế để tham mưu, tổ chức hoạt động phòng chống dịch cho kịp thời phù hợp đồng thời tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác thống kê báo cáo hàng ngày theo quy định./.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị