TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2019


Đồng chí Nguyễn Trần Tuấn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát biểu khai mạc Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Trần Tuấn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát biểu khai mạc Hội nghị

Chiều ngày 23.1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức Hội nghị công chức, viên chức và người lao động năm 2019. Dự Hội nghị có Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và toàn thể công chức, viên chức và người lao động Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và mục tiêu phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Trong gần một năm qua kể từ khi được thành lập, đơn vị đã từng bước ổn định về tổ chức bộ máy, xây dựng các nội quy, quy chế, kế hoạch hoạt động; sắp xếp và củng cố bảo dưỡng cơ sở hạ tầng; bổ sung một số trang thiết bị cơ bản,... mặc dù gặp rất nhiều khó khăn xong đơn vị đã duy trì các hoạt động, các nhiệm vụ đã được tỉnh và ngành giao phó. Toàn tỉnh không để dịch bệnh lớn xảy ra, thiết lập hoạt động kiểm dịch y tế ở cửa khẩu mới, hoạt động của các dự án thuộc Chương trình mục tiêu y tế dân số được triển khai có hiệu quả như tiêm chủng mở rộng, phòng chống bệnh sốt rét, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống bệnh không lây nhiễm,... Sự phối hợp liên ngành trong các hoạt động của đơn vị được tăng cường, nhất là trong hoạt động truyền thông và phòng chống bệnh dịch, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống ngộ độc thực phẩm. Các tổ chức chính trị, đoàn thể được thành lập và đi và hoạt động có hiệu quả như tổ chức Đảng, công đoàn cơ sở, Chi hội Chữ thập đỏ,... Với những kết quả trên, Trung tâm đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết của Đảng bộ bộ phận đồng thời đã góp phần vào thắng lợi của thực hiện Nghị quyết Đảng bộ Sở Y tế.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Trung tâm còn rất nhiều những hạn chế, tồn tại. Tổ chức bộ máy còn chưa hoàn thiện nhất là các khoa phòng, năng lực chỉ đạo tuyến của một số bộ phận còn hạn chế. Cơ sở vật chất nhất là hệ thống phụ trợ còn chưa được cải tạo khắc phục kịp thời; việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của một số khoa phòng còn chồng chéo. Một số hoạt động còn mang tính riêng rẽ chưa có sự phối hợp, lồng ghép hiệu quả. Chất lượng hoạt động giám sát hỗ trợ tuyến dưới thấp. Hoạt động dịch vụ mặc dù được quan tâm mở rộng nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển hiện nay. Một số chỉ tiêu chuyên môn chưa đạt như tỷ lệ tiêm viêm gan B sơ sinh thấp, hoạt động chăm sóc sức khỏe bà mẹ còn nhiều hạn chế, tỷ lệ suy dinh dưỡng còn cao; hoạt động phòng chống bệnh không lây nhiễm mới chỉ triển khai trong phạm vi hẹp,....

Từ thực tiễn trên, năm 2019 đơn vị chú trọng tập trung vào các mục tiêu đó là: Không để dịch bệnh lớn xảy ra; tiếp tục củng cố chuyên môn cho mạng lưới cán bộ y tế thuộc hệ dự phòng từ tỉnh đến cơ sở; đầu tư nâng cấp hệ thống khám chữa bệnh, xét nghiệm tại đơn vị; tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác truyền thông giáo dục sức khỏe...

Hội nghị đã thông qua báo cáo công khai tài chính trong đơn vị, thực hiện chế độ chính sách đối với CCVC, thông qua và thống nhất về Quy chế làm việc, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế quản lý tài sản, Quy chế dân chủ, Quy chế phối hợp giữa Công đoàn và chính quyền, Quy chế chi tiêu CĐCS năm 2019.

Cũng tại Hội nghị các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống của cán bộ CCVC. Hội nghị đã bầu ra Ban Thanh tra nhân dân, ký kết Quy chế phối hợp giữa chính quyền và Công đoàn, đồng thời phát động phong trào thi đua năm 2019.

Thu Ngân


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị