TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT KIỂM TRA TÌNH HÌNH BỆNH SỞI TẠI HUYỆN ĐỒNG VĂN VÀ MÈO VẠC


Đồng chí Nguyễn Trần Tuấn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát biểu tại buổi làm việc với Trung tâm Y tế và Bệnh viện huyện Đồng Văn.

Đồng chí Nguyễn Trần Tuấn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát biểu tại buổi làm việc với Trung tâm Y tế và Bệnh viện huyện Đồng Văn.

Trong ngày 14.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã tổ chức kiểm tra tình hình bệnh sởi và các hoạt động phòng chống dịch tại huyện Đồng Văn và Mèo Vạc do đồng chí Nguyễn Trần Tuấn, Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn.

Qua kiểm tra, giám sát thực tế tại xã Tả Phìn và Thài Phìn Tủng huyện Đồng Văn và xã Pải Lủng thuộc huyện Mèo Vạc cho thấy các đối tượng mắc sởi tập trung ở trẻ từ 1 – 5 tuổi,  hầu hết những trẻ này chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh sởi hoặc vắc xin Sởi – Rubella. Những trẻ chưa được tiêm chủng hoặc đã tiêm nhưng không có miễn dịch phòng bệnh tích luỹ qua các năm, khi số lượng đủ lớn, trong điều kiện vi rút sởi lưu hành thì cũng có thể gây bệnh sởi bùng phát.

Theo báo cáo, tính từ đầu năm đến hết ngày 14/5/2019, trên địa bàn huyện Đồng Văn và Mèo Vạc có trên 300 ca nghi mắc sởi, không có tử vong. Hiện tại có 21 ca đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn. Nhận định thời gian tới diễn biến bệnh sởi khá phức tạp.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trần Tuấn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nhấn mạnh: Trung tâm Y tế huyện cần tham mưu cho Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện họp và chỉ đạo quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; tăng cường công tác giám sát và phát hiện sớm, cách ly và điều trị kịp thời các trường hợp mắc bệnh; tiến hành điều tra theo quy định tất cả các trường hợp nghi mắc sởi; tăng cường truyền thông về bệnh sởi và các biện pháp phòng chống; vận động gia đình có trẻ mắc bệnh thông báo nhanh cho cán bộ Y tế biết và thực hiện cách ly tại nhà; khẩn trương rà soát đối tượng và triển khai tiêm vắc xin sởi - rubella cho trẻ 1 – 5 tuổi tại địa bàn nguy cơ cao đồng thời tập trung tiêm vắc xin sởi cho trẻ 9 – 11 tháng tuổi và tiêm vắc xin phòng sởi – rubella cho trẻ trẻ đủ 18 tháng trong tiêm chủng thường xuyên. Củng cố cơ sở điều trị tại các Trạm Y tế xã để tiếp nhận và điều trị biến chứng của sởi. Thực hiện công tác thông tin báo cáo theo quy định của Bộ Y tế…

Hoàng Lan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị