Triển khai tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh Bạch hầu


Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn huyện. Từ ngày 21.9, Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc đã tiến hành triển khai chiến dịch tiêm chủng mũi vắc xin phòng, chống dịch bệnh bạch hầu đầu tiên.

Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc triển khai tiêm vắc xin phòng dịch bệnh bạch hầu cho người dân

Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc triển khai tiêm vắc xin phòng dịch bệnh bạch hầu cho người dân

Trong đợt đầu tiên huyện Mèo Vạc sẽ triển khai tiêm 4.000 liều vắc xin Bạch hầu (TD) cho đối tượng từ 7 đến 20 tuổi tại các xã có ca bệnh, có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh bệnh hầu và các đối tượng nguy cơ cao. Theo ghi nhận tại các điểm tiêm Trung tâm Y tế huyện được bố trí theo quy tắc một chiều vào - ra, bố trí đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, thành lập đội cấp cứu xử trí phản vệ để sẵn sàng xử trí ngay, kịp thời các trường hợp có phản ứng sau tiêm (nếu có). Sau tiêm, các đối tượng được theo dõi sức khỏe. Bên cạnh đó, cán bộ tiêm cũng hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường sau tiêm có thể xảy ra để người tiêm chủng biết và kịp thời xử trí khi có tình huống phát sinh. Theo ghi nhận, trong số các đối tượng đã tiêm, không có người nào có những phản ứng bất thường sau tiêm, tất cả đều được theo dõi sát theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Được biết, Bạch hầu là bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm độc cấp tính do vi khuẩn Bạch hầu gây ra. Vi khuẩn tiết ra độc tố gây tổn thương cho nhiều tổ chức và cơ quan của cơ thể. Bệnh lây truyền trực tiếp từ người bệnh sang người lành qua đường hô hấp hoặc gián tiếp qua đồ chơi, vật dụng có dính chất dịch tiết của người bị nhiễm vi khuẩn bạch hầu. Ngoài triển khai tiêm chủng, huyện Mèo Vạc cũng đang tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về tình hình dịch bệnh, ảnh hưởng của dịch bệnh sức khoẻ, và các biện pháp phòng bệnh. Qua đó người dân thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị