Trên 50 cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc được tập huấn PCCC, CHCN


Nhằm nâng cao nhận thức, ứng phó khi có cháy, nổ xảy ra, đồng thời tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại cơ quan, đơn vị. Ngày 27.10, Công an huyện Mèo Vạc đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho 51 y, bác sỹ và cán bộ, công nhân viên Trung tâm Y tế huyện.

Cán bộ y, bác sỹ Trung tâm y tế huyện Mèo Vạc thực hành dập tắt đám cháy tại chỗ

Cán bộ y, bác sỹ Trung tâm y tế huyện Mèo Vạc thực hành dập tắt đám cháy tại chỗ

Trong thời gian tập huấn, các y, bác sỹ và cán bộ công nhân viên của Trung tâm Y tế huyện đã được cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên phạm vi cả nước và tỉnh Hà Giang trong thời gian gần đây. Phổ biến một số nội dung cơ bản như: Luật, Nghị định về công tác phòng cháy chữa cháy PCCC cũng như các văn bản hướng dẫn thi hành; vị trí, tầm quan trọng, nguyên tắc, tính chất của công tác PCCC; trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức; hướng dẫn cách bảo quản và sử dụng các loại bình chữa cháy, các quy trình cứu chữa một vụ cháy; công tác lập và thực tập các phương án cháy nổ; công tác phòng cháy, chữa cháy xăng dầu, khí ga hóa lỏng, phòng cháy chữa cháy điện; phương pháp CNCH hiệu quả...

Dưới sự hướng dẫn của Công an huyện, các y bác sỹ, cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện đã được thực hành và thực tập phương án chữa cháy, sử dụng bình chữa cháy loại bình khí và bình chữa cháy loại bột để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Việc phổ biến, tuyên truyền các quy định pháp luật về PCCC và thực hành sử dụng phương tiện PCCC và CNCH định kỳ tại cơ quan là một hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng. Qua đó, mỗi cán bộ, y bác sỹ, người lao động nâng cao ý thức, trách nhiệm, chủ động phòng ngừa cháy nổ, có kỹ năng tốt trong xử lý tình huống, kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy nổ, góp phần xây dựng môi trường an toàn, phục vụ tốt nhất người dân đến khám chữa bệnh tại Trung tâm y tế, Phòng Khám đa khoa, Trạm y tế ở cơ sở.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị