Trao quà, khám bệnh và cấp phát thuốc tại các xã biên giới huyện Mèo Vạc


Trong tuần qua, Nhóm “Ốm có Thuốc” do Bác sỹ, Tiến sỹ Hoàng Ngọc Sơn – Khoa Khám bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Việt Đức làm Trưởng đoàn tổ chức Chương trình tình nguyện “Ốm có Thuốc” tại các xã biên giới, huyện Mèo Vạc.

Bác sỹ, Tiến sỹ Hoàng Ngọc Sơn và đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy trao chăn ấm cho hộ nghèo xã Xín Cái

Bác sỹ, Tiến sỹ Hoàng Ngọc Sơn và đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy trao chăn ấm cho hộ nghèo xã Xín Cái

 Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ là các xã đặc biệt khó khăn cách xa trung tâm huyện, trình độ dân trí thấp, kinh tế văn hóa xã hội còn rất nhiều khó khăn. Cơ sở hạ tầng y tế tuy đã được đầu tư nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là điều kiện để nhân dân các dân tộc tiếp cận với những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong khám, chữa bệnh còn rất khó khăn. Tại các xã biên giới huyện Mèo Vạc nhóm thiện nguyện “Ốm có thuốc” Bệnh viện Việt Đức gồm các thành viên là bác sĩ, những người có hành nghề y, và cả những tình nguyện viên không làm ngành y nhưng có thiện tâm giúp đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào nghèo ở các miền của Tổ quốc Việt Nam. Nhóm đã trực tiếp thăm, khám, sàng lọc, tư vấn cho nhân dân về các loại bệnh thường gặp, đặc biệt tư vấn cho người mắc bệnh trong việc tiếp tục đến khám, chữa kịp thời tại tuyến cao hơn. Tiếp tục chặng hành trình chia sẻ yêu thương, trong một ngày nhóm đã tiến hành thăm, khám và cấp phát trên 250 suất thuốc thiết yếu cho bà con nhân dân. Ngoài ra nhóm cũng trao tặng 300 chăn bông cho các hộ nghèo, hơn 600 áo ấm và nhiều bánh kẹo cho học sinh liên trường các xã Thượng Phùng, Sơn Vĩ và Xín Cái.

Song song với khám, cấp phát thuốc và trao quà, Nhóm “Ốm có Thuốc”  còn lồng ghép tuyên truyền vận động nhân dân duy trì lối sống, sinh hoạt hợp vệ sinh cũng như kết hợp ăn uống hợp lý để bảo đảm sức khỏe.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị