TỔNG KẾT LỚP CHUYỂN GIAO GÓI KỸ THUẬT 1816 VỀ HƯỚNG DẪN ĐIỀU TRỊ LASER TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH DA TẠI HÀ GIANG


Ứng dụng Laser trong điều trị bệnh da hiện là kỹ thuật được áp dụng khá phổ biến ở nhiều nơi. Muốn thực hiện được kỹ thuật trên, ngoài việc trang bị bổ sung thiết bị cho điều trị thì việc việc đào tạo về kỹ thuật điều trị Laser cho cán bộ y tế là rất quan trọng. Từ tháng 6/2018, được sự hỗ trợ của Bệnh viện Da liễu Trung ương, gói kỹ kỹ thuật 1816 về hướng dẫn điều trị Laser trong điều trị bệnh da đã được chuyển giao cho Hà Giang.

PGS. Nguyễn Hữu Sáu, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương; lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và giảng viên khóa đạo tạo chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên

PGS. Nguyễn Hữu Sáu, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương; lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và giảng viên khóa đạo tạo chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên

           Ngày 30.11, Bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức tổng kết lớp chuyển giao gói kỹ thuật 1816 về hướng dẫn điều trị Laser trong điều trị bệnh da tại Hà Giang. Dự có PGS. Nguyễn Hữu Sáu, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương; lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cùng các giảng viên và học viên tham gia gói chuyển giao kỹ thuật.

          Tại buổi tổng kết, đại diện Bệnh viện Da liễu Trung ương đã báo cáo kết quả chuyển giao gói kỹ thuật điều trị Laser trong điều trị bệnh da tại Hà Giang. Gói kỹ thuật được chuyển giao cho 6 học viên thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Trong quá trình học tập các học viên đã nắm bắt tốt kỹ thuật sử dụng máy Laser trong các chỉ định điều trị một số bệnh da thông thường hay gặp như hạt cơm phẳng, hạt cơm thường; một số bệnh u lành tính trên da như dày sừng ánh sáng, u ống tuyến mồ hôi, bớt sùi thượng bì… Các học viên đã tham gia gói chuyển giao kỹ thuật đầy đủ, nhiệt tình, nghiêm túc. Kết thúc khóa học 6/6 học viên được cấp chứng chỉ hành nghề điều trị các bệnh về da.

          Phát biểu tại buổi tổng kết, PGS. Nguyễn Hữu Sáu tin tưởng rằng việc chuyển giao thành công gói kỹ thuật điều trị Laser trong điều trị bệnh da cho các y, bác sỹ tại phòng khám đa khoa Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Khoa Da liễu Bệnh viện đa khoa tỉnh sẽ góp phần giúp người bệnh tại Hà Giang được thụ hưởng những tiến bộ điều trị trong ngành Da liễu, từ đó giảm chi phí cho người bệnh và giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên. Đồng chí cũng yêu cầu các học viên cần thường xuyên cập nhật thông tin và những kỹ thuật mới để ngày một nâng cao kiến thức đáp ứng nhu cầu của người bệnh trong điều trị các bệnh về da. Bên cạnh đó, trong thời gian tới cần tiếp tục có sự phối hợp tốt giữa Bệnh viện Da liễu Trung ương và Trung tâm trong chuyển giao điều trị bệnh phong và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Thùy Dung


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị