Tổng kết công tác thi đua khối Văn hóa – Xã hội


Đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc hội nghị

Đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc hội nghị

        Ngày 27.11, Khối giao ước thi đua Văn hóa – Xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Chủ trì hội nghị có đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Phạm Ngọc Dũng, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội. Cùng dự còn có lãnh đạo các Sở, Ngành thành viên trong khối.

        Khối giao ước thi đua Văn hóa – Xã hội gồm 8 cơ quan, đơn vị là: Sở Y tế, Ban Dân tộc tỉnh, Bảo hiểm xã hội, Đài Phát thanh – Truyền hình, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hà Giang. Trong năm qua, các đơn vị trong Khối đã bám sát nhiệm vụ, phát động phong trào thi đua cụ thể, thiết thực, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc chương trình, kế hoạch đề ra. Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Tỷ lệ chuyên cần và hoàn thành chương trình học đạt gần 100%. Toàn tỉnh có 207 trường chuẩn Quốc gia. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức ghi hình 84 chương trình truyền hình tại các trường quay, thực hiện tiếp sóng 21 chương trình trực tiếp của các Đài trong khu vực. Ngành Y tế tổ chức khám chữa bệnh cho gần 774.000 lượt người, công suất sử dụng giường bệnh tại các bệnh viện công lập đạt 101,64%. Sở Lao động – Thương binh và xã hội giải quyết việc làm mới cho 21.000 lao động, tiếp nhận kinh phí hỗ trợ của 62 cá nhân, tổ chức doanh nghiệp với số tiền trên 53 tỷ đồng để hỗ trợ làm nhà cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở. Đến nay đã có 886 hộ triển khai làm nhà ở, trong đó có 161 nhà đã hoàn thành. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức thành công 16 giải thể thao thành tích cao. Tổng số khách du lịch đến với Hà Giang trong năm ước đạt 1,34 triệu lượt người.

        Tại hội nghị, các thành viên trong Khối đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng  mắc trong quá trình thực hiện công tác thi đua, khen thưởng. Trên cơ sở đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 là tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, chú trọng khen thưởng các đơn vị, cá nhân lao động trực tiếp; Kịp thời biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích đột xuất; Tổ chức tổng kết các phong trào thi đua, xét tặng các danh hiệu thi đua của tập thể cá nhân đúng tiến độ kế hoạch...

        Căn cứ vào thành tích đạt được trong năm qua, các đơn vị trong khối đã bình xét và đề nghị Sở Y tế nhận Cờ thi đua; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Về công tác tổ chức, hội nghị thống nhất bầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội làm Trưởng khối, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ là Phó trưởng khối trong năm 2020.

Hoàng Lan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị