THÔNG BÁO THUỐC GIẢ MANG NHÃN MÁC ROTEXMEDICA SẢN XUẤT, ROTEX VIỆT NAM NHẬP KHẨU


Căn cứ Công văn số 7516/QLD-CL ngày 14/7/2023 của Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế về việc thông báo thuốc giả mang nhãn mác Rotexmedica sản xuất, Rotex Việt Nam nhập khẩu. Qua rà soát, không có Công ty TNHH Rotex Việt Nam có trụ sở tại địa chỉ đăng ký kinh doanh: Ô số 22 LK 07 Khu đô thị Hùng Vương, Tp. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, đứng tên Đinh Ngọc Cường là đại diện công ty. Cục Quản lý Dược chưa cấp bất kỳ giấy đăng ký lưu hành thuốc nào cho công ty TNHH Rotex Việt Nam và chưa cấp giấy đăng ký lưu h

Ảnh minh họa (Ảnh Internet)

Ảnh minh họa (Ảnh Internet)

Rotexmedica GmbH, địa chỉ: Bunsenstrasse 4 - D - 22946 Trittau, Germany sản xuất và các thuốc do công ty TNHH Rotex Việt Nam nhập khẩu, phân phối trên thị trường là thuốc giả nhãn mác nhà sản xuất.

Vì vậy, để tránh việc sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng và để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế đề nghị:

1. Các cơ sở y tế trong toàn tỉnh, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc, cơ sở bán lẻ trên địa bàn tỉnh khẩn trương rà soát, không sử dụng và buôn bán các thuốc viên nén, viên nang trên nhãn mác công ty Rotexmedica GmbH, địa chỉ: Bunsenstrasse 4 - D - 22946 Trittau, Germany sản xuất và các thuốc do công ty TNHH Rotex Việt Nam nhập khẩu, phân phối

2. Văn phòng HĐND - UBND huyện, thành phố: Thông báo đến các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn quản lý, tiếp nhận thông tin báo cáo của các cơ sở khi phát hiện thuốc có các đặc điểm mô tả trên.

3. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thông tin đến các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán, sử dụng thuốc nêu trên.

Các đơn vị báo cáo ngay về Sở Y tế khi phát hiện thuốc nghi ngờ giả, không rõ xuất xứ nêu trên tại đơn vị và địa bàn quản lý. Đồng thời, Sở Y tế yêu cầu: Phòng Nghiệp vụ Dược, Thanh tra Y tế và Trung tâm Kiểm nghiệm phối hợp với các các cơ quan chức năng rà soát, chấn chỉnh hoạt động buôn bán thuốc, kiểm tra xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm có mô tả nêu trên (các thông tin liên quan đến sản xuất như: số lô, ngày sản xuất, hạn dùng… có thể thay đổi do thuốc giả có thể sản xuất ghi nhãn nhiều lô khác nhau); xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.

Hồng Mai


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị