Tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng chống dịch Covid-19


Trước sự diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và trong nước, những ngày này huyện Mèo Vạc tiếp tục xác định cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trong huyện về phòng chống dịch, không lơ là, chủ quan nhưng cũng không hoang mang dao động.

Một buổi tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 của khối đoàn thể xã Sủng Trà (Mèo Vạc) tại thôn Ha Póng Cáy

Một buổi tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 của khối đoàn thể xã Sủng Trà (Mèo Vạc) tại thôn Ha Póng Cáy

Một buổi tuyên truyền của Tổ tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 xã Sủng Trà, đội ngũ cán bộ xã gồm: Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân mỗi người một việc. Chị Vừ Thị Mỷ, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết: Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch, để ngăn chặn không cho dịch xâm nhập và lây lan vào địa bàn, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, khối đoàn thể xã đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; trong đó, công tác tuyên truyền được đặc biệt coi trọng. Mỗi buổi đặt mục tiêu ít nhất 50 người được nghe những nội dung liên quan đến những công việc mà người dân cần phòng, chống dịch Covid-19. Không chỉ cung cấp thông tin tại khu vực nhóm hộ gia đình, để phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chúng tôi còn chia nhóm nhỏ để tổ chức thông tin đến nhân dân kể cả khi đang lên nương, bà con cũng nắm được.

         Để triển khai thực hiện công tác tuyên truyền theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh đảm bảo thiết thực, hiệu quả cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và phải tiến hành đồng bộ bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp. Trước hết cần phát huy tốt vai trò của cấp ủy các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền. Huyện Mèo Vạc đã yêu cầu Ban Tuyên giáo, Trung tâm VHTTDL tổ chức biên dịch nội dung tuyên truyền ngắn gọn, xúc tích, trọng tâm nhưng đầy đủ thông tin cần thiết về phòng, chống đại dịch. Những nội dung này sẽ được biên dịch bằng song ngữ tiếng Việt, tiếng Mông để gửi các địa phương làm tốt hơn công tác tuyên truyền.

         Không chỉ phát huy hiệu quả của hệ thống loa không dây, loa di dộng đang được áp dụng rộng rãi ở các địa phương. Thời gian quan vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp cũng được vận dụng trong công tác tuyên truyền miệng, trực tiếp tới người dân, gắn với tăng cường phối hợp nắm chắc tình hình cơ sở theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, chủ động phát hiện, truy vết, khoanh vùng, dập dịch kịp thời khi phát hiện có trường hợp nghi nhiễm hoặc có nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn, không để dịch lây lan trong cộng đồng. Nhất là địa bàn vùng cao biên giới, khi mà lượng công dân nhập cảnh vào huyện rất lớn, tiềm ẩn nguy cơ mang theo mầm bệnh cao. Công tác tuyên truyền cần phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, qua đó từng bước nâng cao nhận thức của mỗi hộ dân.

         Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huyện cũng đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, lợi dụng tình hình dịch bệnh để tuyên truyền, xuyên tạc gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thường xuyên kiểm tra, giám sát thực hiện việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương, đơn vị. Kịp thời động viên, biểu dương các cá nhân, đơn vị thực hiện tốt và phê bình, nhắc nhở và xử lý theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân thực hiện không nghiêm túc, không hiệu quả. Với tinh thần chủ động, quyết tâm của cả hệ thống chính trị; sự đoàn kết, tích cực tham gia của các tầng lớp nhân dân trong huyện. Bằng các giải pháp phù hợp, huyện Mèo Vạc sẽ thành công trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, tạo động lực cho sự phát triển toàn diện, nhanh và bền vững trong giai đoạn tiếp theo./.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị