Tập huấn triển khai liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi


Sáng 25.2, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị tập huấn đánh giá công tác cấp thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2020, triển khai liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh với phần mềm BHYT trong cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn. Tham dự có lãnh đạo, ngành chuyên môn huyện; UBND, cán bộ Lao động – TBXH, tư pháp các xã, thị trấn.

Hội nghị tập huấn đánh giá công tác cấp thẻ BHYT năm 2020, triển khai liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh với phần mềm BHYT trong cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

Hội nghị tập huấn đánh giá công tác cấp thẻ BHYT năm 2020, triển khai liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh với phần mềm BHYT trong cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

        Đầu tháng 01.2020, theo ngành chuyên môn thì tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn huyện chưa đạt so với kế hoạch. Số thẻ BHYT toàn huyện là 81.783 thẻ, đạt 95,46%, như vậy còn gần 3.900 đối tượng chưa được cấp thẻ BHYT. Qua triển khai ở cơ sở còn gặp nhiều vướng mắc cần được khắc phục như: Sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền địa phương trong công tác thẻ BHYT; hội đồng xét duyệt cấp xã chưa thực hiện tốt vai trò; công tác tuyên truyền, vận động về chính sách BHYT chưa được tổ chức thường xuyên, vẫn còn nhiều người dân chưa hiểu về quyền lợi, trách nhiệm của mình về BHYT, do vậy ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước; công tác quản lý nhân, hộ khẩu chưa chặt chẽ, nhiều đối tượng chưa được cấp giấy khai sinh hoặc không làm chứng minh nhân dân...Trước những khó khăn trên, ngành chuyên môn của huyện và chính quyền các địa phương đã tập trung thảo luận đề ra những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách nhằm đảm bảo tỷ lệ bao phủ thẻ BHYT đạt mục tiêu trong năm.

        Tiếp đó, các đại biểu đã được triển khai liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh với phần mềm BHYT trong cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi. Việc kết nối cho phép UBND cấp xã, thị trấn và Phòng Tư pháp có thể gửi dữ liệu đăng ký khai sinh của trẻ dưới 6 tuổi sang cơ quan BHXH để xử lý một số thủ tục cần thiết trên phần mềm trước khi chính thức nhận Tờ khai đăng ký cấp thẻ BHYT và trích lục khai sinh của trẻ trong trường hợp công dân khi đi đăng ký khai sinh cho trẻ dưới 6 tuổi, đồng thời đăng ký liên thông cấp thẻ BHYT cho trẻ.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị