Tập huấn Hướng dẫn xây dựng chỉ số chất lượng chăm sóc người bệnh dựa vào kết quả và thiết lập hệ thống theo dõi liên tục


Chiều ngày 21.12, Sở Y tế Hà Giang tổ chức tập huấn “Hướng dẫn xây dựng chỉ số chất lượng chăm sóc người bệnh dựa vào kết quả và thiết lập hệ thống theo dõi liên tục” cho gần 90 điều dưỡng viên tại các Bệnh viện tuyến tỉnh và huyện.

Thạc sĩ Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hội điều dưỡng Việt Nam hướng dẫn tại lớp tập huấn

Thạc sĩ Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hội điều dưỡng Việt Nam hướng dẫn tại lớp tập huấn

Dự có Thạc sĩ Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hiệp Hội điều dưỡng Việt Nam; Bs.CKII Đỗ Thị Mỹ, Phó Giám đốc Sở Y tế.

          Tại buổi tập huấn, Thạc sĩ Phạm Đức Mục đã hướng dẫn về xây dựng và thực hiện chỉ số chất lượng khám chữa bệnh với những nội dung như một số cơ sở pháp lý về chỉ số chất lượng; cách lựa chọn các chỉ số thiết yếu lĩnh vực chăm sóc người bệnh; hướng dẫn xây dựng các chỉ số về chăm sóc người bệnh và phát triển công cụ thu thập, phân tích, lưu trữ dữ liệu chỉ số; hướng dẫn thực hiện báo cáo kết quả thực hiện chỉ số... Từ đó, các Bệnh viện dựa trên khả năng, điều kiện thực tế sẽ lựa chọn được các chỉ số phù hợp để triển khai, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại đơn vị.

Chỉ số đánh giá chất lượng bệnh viện là 1 công cụ để đo lường các khía cạnh chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thể hiện bằng con số, tỷ lệ, tỷ số, tỷ suất... Nhằm giúp các khoa lâm sàng tiến hành theo dõi chất lượng công tác chăm sóc người bệnh, đồng thời là công cụ để các bệnh viện triển khai các hoạt động đánh giá chất lượng nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả, mang lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế.

Thùy Dung Trung- tâm Kiểm soát bệnh tật


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị