Tập huấn hướng dẫn triển khai các hoạt động dinh dưỡng học đường


Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Vị Xuyên phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Vị Xuyên phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Từ ngày 14-16.10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên tổ chức tập huấn về Hướng dẫn triển khai các hoạt động dinh dưỡng học đường cho 49 học viên là cán bộ Y tế tuyến huyện, xã và cán bôk Y tế trường học trên địa bàn huyện. Chương trình nằm trong Tiểu Dự án 2 thuộc Dự án 3 về “Cải thiện dinh dưỡng thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025”. Tham dự và khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế.

Trong thời gian 03 ngày, học viên được giảng viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, hướng dẫn triển khai và cập nhật các nội dung chuyên môn, kỹ thuật về các hoạt động dinh dưỡng như: Hướng dẫn thực hiện bữa ăn học đường trong các cơ sở giáo dục từ mầm non đến trung học phổ thông (từ 1-18 tuổi); Tổ chức giáo dục dinh dưỡng trong trường học và tư vấn dinh dưỡng cho học sinh; Tổ chức theo dõi, đánh giá tình trạng dinh dưỡng dưới 16 tuổi, các chỉ số giám sát, đánh giá về hoạt động cải thiện tình trạng dinh dưỡng trong chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, các biểu mẫu thu thập thông tin báo cáo. Tại lớp tập huấn, các học viên đã tập trung trao đổi và thảo luận các nội dung bài học qua đó tiếp cận được những kiến thức cơ bản để có thể thực hiện triển khai có hiệu quả các hoạt động của Chương trình, từng bước góp phần đạt các mục tiêu chỉ tiêu đã đặt ra.

Image Alt

Giảng viên của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh truyền đạt các nội dung tại lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, cán bộ phụ trách công tác Y tế, cán bộ quản lý công tác dinh dưỡng tại trường học được nâng cao kiến thức, năng lực về tổ chức bữa ăn học đường, xây dựng bữa ăn cân đối về dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường hoạt động thể lực phù hợp để phòng ngừa bệnh tật cho trẻ, đồng thời có thêm kỹ năng giáo dục dinh dưỡng trong nhà trường, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng và nâng cao thể trạng, tầm vóc của trẻ em dưới 16 tuổi.

Đặng Huyên - Trung tâm Y tế Vị Xuyên


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị

Poster chuyển đổi số 10-10