TẬP HUẤN GIẢM KỲ THỊ VÀ PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ LIÊN QUAN ĐẾN HIV TRONG CÁC CƠ SỞ Y TẾ


Trong các ngày 10-11.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV trong các cơ sở y tế

BsCK II. Phạm Thị Kim Dung phát biểu khai mạc lớp tập huấn

BsCK II. Phạm Thị Kim Dung phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Học viên là Trưởng khoa truyền nhiễm, cán bộ phòng kế hoạch; bác sỹ, điều dưỡng trưởng và cán bộ trực tiếp cung cấp dịch vụ y tế cho người nhiễm HIV của các bệnh viện tuyến tỉnh và huyện, các Trung tâm Y tế  tuyến huyện, thành phố; cán bộ khoa xét nghiệm, Phòng khám đa khoa, chuyên khoa, phòng kế hoạch nghiệp vụ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Dự và khai mạc lớp tập huấn có Bác sỹ CKII. Phạm Thị Kim Dung, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Trong 2 ngày, học viên đã được giảng viên là các bác sĩ khoa truyền nhiễm (Bệnh viên Đa khoa tỉnh), Khoa phòng chống HIV/AIDS (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) triển khai các nội dung: Luật phòng chống HIV/AIDS; Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; Chỉ thị của Bộ Y tế về tăng cường hoạt động giảm kỳ thị phân biệt đối xử liên quan đến HIV trong cơ sở y tế; kỳ thị, phân biệt đối xử ảnh hưởng tới tuân thủ điều trị; thực trạng kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV qua khảo sát tại thành phố Hồ Chí Minh; hướng dẫn xây dựng kế hoạch hành động để giải quyết vấn đề kỳ thị và phân biệt đối xử…

Tính đến 30.4.2018, trên địa bàn toàn tỉnh lũy tích người nhiễm HIV/AIDS là 1.616 người, chuyển AIDS là 1.087, tử vong 453, số người nhiễm HIV/AIDS còn sống được quản lý là 641 người, 129/195 xã, phường, thị trấn có người nhiễm HIV/AIDS, địa phương có số người nhiễm HIV/AIDS nhiều là các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và thành phố Hà Giang. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã có nhiều giải pháp, chương trình hỗ trợ điều trị, can thiệp giảm tác hại lây nhiễm. Trong đó có việc tăng cường công tác truyền thông, nâng cao năng lực cho nhân viên tiếp cận động đồng cung cấp bơm kim tiêm sạch, bao cao su miễn phí cho các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Qua khóa tập huấn, đã nâng cao nhận thức về giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV trong các cơ sở y tế, góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động dự phòng, chăm sóc điều trị HIV/AIDS, tạo điều kiện để người có hành vi nguy cơ, người nhiễm HIV tiếp cận với dịch vụ.

 

Văn Hào - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị