Tập huấn công nhận loại trừ sốt rét


Trong 3 ngày từ ngày 27 - 29.9, Ban quản lý Dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin” giai đoạn 2021-2023 đã tổ chức tập huấn công nhận loại trừ sốt rét cho các cán bộ làm công tác phòng, chống và loại trừ sốt rét của tuyến tỉnh, huyện/ thành phố.

Các học viên chụp ảnh lưu niệm tại lớp tập huấn

Các học viên chụp ảnh lưu niệm tại lớp tập huấn

Trong những năm qua, công tác phòng chống sốt rét trên địa bàn tỉnh ta đã đạt được hiệu quả thiết thực. Không có tử vong do sốt rét, tỷ lệ mắc sốt rét giảm hàng năm, không có vụ dịch nào xảy ra, nhiều địa phương đã không còn lan truyền sốt rét tại chỗ... Những kết quả đó đã góp phần tích cực và việc đẩy nhanh tiến trình loại trừ bệnh sốt rét tại Hà Giang. Tuy nhiên, để hướng đến loại trừ bệnh sốt rét theo lộ trình của tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 vẫn còn nhiều khó khăn, công tác phòng chống và loại trừ sốt rét cần phải đẩy mạnh, đặc biệt là sự tiếp tục vào cuộc của các cấp, ngành, chính quyền địa phương, sự nỗ lực quyết tâm của cán bộ y tế và sự ủng hộ của người dân, trong đó tập trung vào các hoạt động giám sát, can thiệp trường hợp bệnh, ổ bệnh nhằm ngăn chặn và cắt đứt nguồn lây nhiễm ra cộng đồng.

Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên của Viện Sốt rét hướng dẫn các tiêu chí công nhận loại trừ bệnh sốt rét và các điều kiện đảm bảo để loại trừ bệnh sốt rét; Hướng dẫn lập hồ sơ công nhận huyện, tỉnh loại trừ bệnh sốt rét…

Thông qua lớp tập huấn giúp các học viên nắm được tiêu chí công nhận loại trừ bệnh sốt rét và có thể lập được hồ sơ minh chứng và đánh giá loại trừ bệnh sốt rét; Thủ tục công nhận huyện đạt loại trừ bệnh sốt rét…/.

Thu Hoà- Hoàng Lan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị