Tập huấn cho cán bộ cung cấp dịch vụ đỡ đẻ về “Hỗ trợ trẻ sơ sinh thở”


Hướng dẫn học viên thực hành tại lớp tập huấn

Hướng dẫn học viên thực hành tại lớp tập huấn

      Trong các ngày 13 - 14.7, Sở Y tế phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Trung tâm Phát triển sức khỏe bền vững (VietHealth) tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ cung cấp dịch vụ đỡ đẻ về “Hỗ trợ trẻ sơ sinh thở”. Dự lớp tập huấn có lãnh đạo Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Trung tâm Phát triển sức khỏe bền vững, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cùng các học viên là bác sĩ, hộ sinh, điều dưỡng của Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, huyện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trường Trung cấp Y tế.

      Trong thời gian 2 ngày, các học viên được cập nhật kiến thức về: vai trò người đỡ đẻ và chuẩn bị cuộc đẻ; chăm sóc thường quy - theo dõi trẻ; phút vàng - trẻ không thở; bắt đầu thông khí - trẻ không thở tốt; gọi giúp đỡ - cải thiện thông khí... Đồng thời học viên được thực hành các kỹ năng lâm sàng và luyện tập với lưu đồ xử trí.

      Qua lớp tập huấn, nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng về hỗ trợ trẻ sơ sinh thở kịp thời trong “phút vàng” giúp cứu sống và mang lại khởi đầu tốt hơn cho những trẻ sơ sinh bị ngạt/không thở được góp phần giảm thiểu tử vong sơ sinh. Sau khóa học các học viên được trao Giấy chứng nhận và cam kết cải thiện chất lượng chăm sóc tại cơ sở y tế./.

Thu Ngân


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị