Tẩm màn, phun hóa chất phòng, chống dịch, bệnh sốt rét


Tẩm màn cho bà con nhân dân tại xã Minh Tân

Tẩm màn cho bà con nhân dân tại xã Minh Tân

       Nhằm đảm bảo tiến độ triển khai hoạt động phòng, chống và loại trừ bệnh sốt rét 6 tháng đầu năm 2020, Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên đã tiếp nhận 09 lít hóa chất phun tồn lưu Fendo Green 100SC và 10 lít hóa chất tẩm màn Fendona 10SC do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang cấp và xây dựng kế hoạch tẩm màn, phun hóa chất diệt muỗi phòng chống dịch bệnh sốt rét cho nhân dân tại hai xã có nguy cơ sốt rét trong huyện là Trạm Y tế xã Minh Tân và Thượng Sơn.

       Tại đây cán bộ Y tế của hai trạm đã tiến hành tẩm hóa chất được 2.306 cái màn/4.621 khẩu, phun hóa chất được 371 hộ/ 1800 khẩu. Tẩm màn, phun hóa chất có tác dụng bảo vệ gia đình và người dân tránh được các bệnh truyền nhiễm do muỗi đốt như bệnh sốt rét, sốt xuất huyết….

      Cùng với việc tẩm màn, phun hóa chất,  mọi người dân trong thôn còn được cán bộ y tế tuyên truyền về tác hại của bệnh sốt rét, sốt xuất huyết hướng dẫn cách phòng bệnh sốt rét, sốt xuất huyết như: Vệ sinh nơi ở sạch sẽ, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, nằm ngủ có màn,… giúp người dân nâng cao nhận thức trong việc phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe. Góp phần cải thiện môi trường sống, giảm số ca mắc sốt rét và các bệnh lây truyền do muỗi đốt trên địa bàn.

Đặng Huyên


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị