Sở Y tế tổ chức tọa đàm kỷ niệm 65 năm ngày Thày thuốc Việt Nam


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng ngày Thày thuốc Việt Nam

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng ngày Thày thuốc Việt Nam

       Sáng ngày 27.2, Sở Y tế tổ chức tọa đàm kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2020). Tới dự có đồng chí Đặng Quốc Khánh - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thầy thuốc nhân dân Trần Đức Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Ban Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo các đơn vị y tế tuyến tỉnh, văn phòng Sở Y tế.

       Tại buổi tọa đàm, đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế đã ôn lại truyền thống, lời dạy của Bác Hồ đối với mỗi cán bộ của Ngành Y cũng như báo cáo những kết quả đã đạt được trong năm qua. Hiện nay toàn ngành có 3.984 cán bộ với trung bình 10,5 bác sỹ/10.000 dân và 0,91 dược sĩ đại học/10.000 dân. Ngành luôn xác định phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị, có năng lực, có tính chuyên nghiệp cao, tận tụy phục vụ nhân dân. Chính vì thế, các cơ sở khám chữa bệnh từ tỉnh đến Trạm Y tế xã đã từng bước được đầu tư, nâng cấp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Qua khảo sát sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện luôn đạt trên 90%. Trước mô hình bệnh tật có nhiều thay đổi, nhiều bệnh dịch nguy hiểm mới phát sinh đồng thời với bệnh không lây nhiễm luôn là gánh nặng cho xã hội do vậy công tác y tế dự phòng càng phải được quan tâm đúng mức. Đặc biệt trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) trên thế giới, ngay từ đầu năm tập thể lãnh đạo và công chức, viên chức, người lao động ngành y tế đã chủ động toàn bộ nhân lực, vật lực không kể thời gian lễ Tết, ngày nghỉ tập trung phòng chống dịch bệnh với phương châm “Chống dịch như chống giặc”. Bên cạnh đó, tăng cường củng cố y tế cơ sở, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân ngay tại nơi sinh sống đồng thời phát triển y tế kỹ thuật cao tại các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

       Tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chia sẻ với những khó khăn của ngành y tế đồng thời ghi nhận sự đóng góp của ngành trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là những cán bộ công tác ở những nơi vùng sâu, vùng xa của tỉnh và mong muốn trong thời gian tới, cần quan tâm đầu tư đồng bộ hạ tầng, cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng hiện đại kết hợp xây dựng chế độ hỗ trợ cho các y bác sỹ, các chuyên gia đầu ngành tuyến Trung ương lên đào tạo chuyên môn tại tỉnh. Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 mỗi cán bộ ngành y tiếp tục truyền thống, vượt qua khó khăn chung tay phòng chống dịch bệnh và cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người dân.

       Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y, bác sỹ trong thời gian qua. Năm 2020 là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, với nhiệm vụ vừa chung tay phòng chống dịch Covid-19, vừa thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành Y tế tỉnh nhà tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các bệnh viện cố gắng tự chủ từng bước, từng phần. Đảm bảo cơ sở vật chất cho nhu cầu khám tự nguyện. Ngành Y tế tiếp tục quan tâm tới việc xã hội hóa, huy động nguồn lực, con người; Tăng cường liên kết, tranh thủ sự hỗ trợ của các bệnh viện tuyến trên. Quan tâm đến tuyến y tế cơ sở, vệ sinh môi trường; thái độ phục vụ, giao tiếp với người bệnh. Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, không chủ quan, phòng bệnh hơn chữa bệnh, phấn đấu Hà Giang không có ca mắc viêm đường hô hấp cấp do Covid-19.

      Chiều ngày 27.2, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh; Thầy thuốc nhân dân Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế đã đến thăm và chúc mừng lãnh đạo, cán bộ y tế tại Bệnh viện Phục hồi chức năng và Bệnh viện đa khoa Đức Minh nhân ngày 27/2.

Thùy Dung


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị