Sở Y tế tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn cấp phát thuốc cho người dân, học sinh xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê


Trong thời gian 2 ngày, 20-21.9 Sở Y tế đã tổ chức khám chữa bệnh tình nguyện, tư vấn cấp phát thuốc cho học sinh và người dân xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê.

Đồng chí Đỗ Thị Mỹ - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại chương trình khám chữa bệnh tình nguyện.

Đồng chí Đỗ Thị Mỹ - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại chương trình khám chữa bệnh tình nguyện.

Tham gia đoàn khám chữa bệnh cho học sinh và người dân tại xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê có đồng chí Đỗ Thị Mỹ, Phó Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Phạm Anh Văn, Giám đốc BVĐK tỉnh; các thầy thuốc trẻ của BVĐK tỉnh, Sở Y tế; y bác sĩ Trung tâm Y tế, BVĐK huyện Bắc Mê.

Xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê có 11 thôn bản với 971 hộ gia đình, đa số là đồng bào các dân tộc ít người sinh sống, kinh tế chủ yếu dựa vào phát triển nông lâm nghiệp, đời sống của người dân còn gặp nhiều khăn. Người dân chưa có nhiều điều kiện tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao.

Trong đợt khám sức khỏe tình nguyện này, các bác sĩ BVĐK tỉnh; Trung tâm Y tế và BVĐK huyện Bắc Mê đã tiến hành hành khám bệnh, tư vấn cho 640 cán bộ giáo viên, học sinh các trường Trung học Cơ sở và Trung học phổ thông, Tiểu học, Mầm Non xã Minh Ngọc và 160 người dân tại xã Minh Ngọc, các xã lân cận như Thượng Tân, Minh Sơn, Yên Định, Lạc Nông. Các chuyên khoa được khám bao gồm: Nội, Sản, Nhi khoa, chuyên khoa lẻ: khoa mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng, da liễu; đồng thời thực hiện các kỹ thuật thăm khám, chẩn đoán bệnh bởi các bác sĩ chuyên khoa trong đoàn công tác.

Image AltBác sĩ Phạm Anh Văn, Giám đốc BVĐK tỉnh siêu âm cho học sinh trường Trung học Cơ sở và Trung học phổ thông xã Minh Ngọc, Bắc Mê.

Qua khám sàng lọc, với đối tượng học sinh đã phát hiện một số trường hợp bị tật khúc xạ mắt, sâu răng, một số bệnh lý về da liễu. Với người dân trong cộng đồng đã phát hiện được một số người bị tăng huyết áp, đục thủy tinh thể, sâu răng, mất răng, viêm dạ dày, các bệnh về khớp, viêm đường hô hấp, thoái hóa cột sống, rối loạn chức năng tiền đình….Các bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng, hướng dẫn cách dùng và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân đến khám.  

Image AltĐồng chí Đỗ Thị Mỹ, Phó Giám đốc Sở Y tế tặng quà cho học sinh các trường xã Minh Ngọc

Những trường hợp bệnh nhân nặng được tư vấn, giới thiệu chuyển tuyến để nhận được khám chuyên sâu, chẩn đoán, điều trị hiệu quả nhất. Đồng thời các bác sĩ Đoàn khám tình nguyện đã tuyên truyền và phổ biến một số kiến thức cơ bản về phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe tại gia đình và cộng đồng cho người dân đến khám bệnh.

Image AltKhám tư vấn cho người dân xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê

Hàng năm, Sở Y tế tổ chức các chương trình cho lực lượng Đoàn Thanh niên nói chung và Đoàn viên Thanh niên BVĐK tỉnh nói riêng để thực hiện các hoạt động khám tình nguyện lưu động nhằm giúp người dân các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao, phát hiện kịp thời các bệnh lý để điều trị, chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Qua đó còn giúp tăng cường trao đổi thông tin y tế, tình hình dịch bệnh giữa các tuyến trong công tác khám chữa bệnh, chuyển giao kỹ thuật, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng thời thể hiện tinh thần tình nguyện, vì cộng đồng của đội ngũ bác sĩ, Đoàn viên Thanh niên Ngành Y tế./

Liên Hương


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị