Sở Y tế tổ chức các hoạt động tình nguyện tại huyện Hoàng Su Phì


Nhằm huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong việc xây dựng nông thôn mới và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung và trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì nói riêng; cũng như triển khai kịp thời có hiệu quả việc theo dõi, chỉ đạo và giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với huyện Hoàng Su Phì theo Quyết định số 1340-QĐ/TU, ngày 19/02/2024 của Tỉnh uỷ Hà Giang.

Đồng chí Nguyễn Văn Giao- Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại lễ phát động

Đồng chí Nguyễn Văn Giao- Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại lễ phát động

Trong 2 ngày 16, 17.3, Sở Y tế Hà Giang phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức các hoạt động tình nguyện tại xã Sán Sả Hồ và xã Pờ Ly Ngài. Tới dự lễ phát động có các đồng chí: Lãnh đạo Sở Y tế; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ huyện Hoàng Su phì, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các tổ chức, đoàn thể xã Sán Sả Hồ và xã Pờ Ly Ngài; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở Y tế, Đoàn thanh niên, Công an tỉnh và các Đoàn từ thiện Chùa Đồng (Phúc Long tự); Đoàn cán bộ y bác sĩ của Phòng khám đa khoa Bắc Hà - Cty TNHH Bệnh viện Bắc Hà cùng Đoàn cán bộ y bác sĩ của Bệnh viện đa khoa khu vực và Trung tâm y tế huyện   Hoàng Su Phì cùng tham gia và tổ chức khám sức khỏe miễn phía cho bà con nhân dân trên địa bàn 2 xã.

Image Alt

Các lực lượng tham gia trồng cây

Những năm qua triển khai thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết số 27/NQ-TU, của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang về thực hiện xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030. Đảng ủy xã đã tập trung lãnh chỉ đạo, cam kết thực hiện Chỉ thị 09, Nghị quyết 27 đặc biệt là các vấn đề về xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, tổ chức hiếu, hỉ, ma chay,.... Với mong muốn thông qua các hoạt động tình nguyện để góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, cải tạo vườn tạp, chia sẻ kinh nghiệm trong chăn nuôi, giúp đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân được nâng cao, được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, mức sống của người dân được cải thiện. Bài trừ những hủ tục lạc hậu, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc và xây dựng đời sống văn hóa mới, nông thôn mới ở địa phương.

Image Alt

Một số hình ảnh trồng cây

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Văn Giao – Giám đốc Sở Y tế cho biết: Việc bảo tồn, duy trì và phát triển những phong tục truyền thống, những giá trị văn hóa cốt lõi của cộng đồng, loại bỏ những hủ tục, những phong tục không còn phù hợp với tiến trình phát triển là hết sức cần thiết. Để đạt được điều đó cần có sự vào cuộc của cấp ủy chính quyền từ huyện đến cơ sở thực hiện một cách thường xuyên, liên tục, kiên trì cùng với sự linh hoạt, đổi mới về phương pháp, cách thức phù hợp với nhận thức của đồng bào. Vừa xây dựng đời sống văn hóa mới vừa bảo vệ môi trường, vệ sinh nhà cửa, đường làng, ngõ xóm theo các tiêu chí xây dụng nông thôn mới đồng thời bài trừ hủ tục lạc hậu gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc.

 

Image Alt

Khám bệnh cho ngườ dân tại xã Sán Sả Hồ

Tại lễ phát động Sở Y tế cũng đã trao tặng cho 2 xã 10.000 cây quế, 40 triệu hỗ trợ mua lợn nái sinh sản, láng bó nền nhà kết hợp làm công trình vệ sinh, làm tường rào, mua bình nóng lạnh cho các cháu học sinh; Phòng khám đa khoa Bắc Hà tặng 200 xuất quà; Chùa Đống (Phúc Long tự) 300 xuất quà cho người dân trên địa bàn 2 xã.

Ngay sau lễ phát động toàn thể lực lượng tham dự lễ phát động đã tham gia trồng 10.000 cây quế, cải tạo vườn tạp; thực hiện vệ sinh môi trường nhà cửa, đường làng, ngõ xóm “xanh - sạch - đẹp” gắn với Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong 2 ngày, đoàn khám chữa bệnh đã thực hiện khám và cấp phát thuốc cho hơn 700 người dân;

Image Alt

Các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo huyện Hoàng Su phì thăm hộ gia đình tại xã Pờ Ly Ngài

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác của Sở Y tế đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, HĐND, MTTQ, các tổ chức, đoàn thể của 2 xã về các nội dung: tình hình triển khai 3 chương trình mục tiêu Quốc gia; xoá bỏ nhà tạm; cải tạo vườn tạp; xoá bỏ huỷ tục lạc hậu; vệ sinh môi trường và di rời chuồng trại gia súc ra xa nhà; dự kiến tổ chức triển khai các hoạt động mang tính chất cộng đồng; đề xuất những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các hoạt động tại xã

 

Image Alt

Tặng quà cho người dân tại xã Pờ Ly Ngài

Image AltNgười dân tham gia vệ sinh môi trường xóm tại lễ phát động

Tin, ảnh: Thu Hoà- Thu Ngân


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị