Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 mùa Xuân năm 2022


Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân thôn Cho Do, xã Cán Chu Phìn

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân thôn Cho Do, xã Cán Chu Phìn

       Tiếp tục thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của UBND tỉnh, những ngày này các cấp, các ngành địa phương huyện Mèo Vạc tập trung cao độ trong công tác phòng, chống dịch và đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương, trong đó ưu tiên hàng đầu vẫn là đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin phòng Covid-19.

       Theo ngành chuyên môn của huyện Mèo Vạc tính đến ngày 3.3.2022, tỷ lệ tiêm chủng mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn đạt 95,6%; mũi 3 đạt 70%. Tỷ lệ tiêm chủng mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi đạt 82,5%. Thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 mùa Xuân năm 2022, mặc dù đã được BCĐ huyện chỉ đạo quyết liệt, tuy nhiên một số xã thị trấn của huyện thực hiện chưa đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra. Nguyên nhân một phần do thời tiết không thuận lợi, rét đậm, rét hại kéo dài, kèm theo giao thông đi lại khó khăn. Mặt khác việc cập nhật thông tin giữa các xã và cơ quan y tế chưa có sự đồng nhất. Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần toàn huyện có hơn 5.000 người dân đã ra khỏi địa bàn đi lao động tại các công ty nhưng vẫn được cập nhật vào số lượng chưa được tiêm chủng. Chính vì vậy dẫn đến tỷ lệ tiêm chủng trên địa bàn huyện thấp so với con số thực tế.

       Theo ông Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc: Để phấn đấu hoàn thành mục tiêu tiêm phòng cho người dân từ 18 tuổi trở lên trong quý 1/2022 và hoàn thành tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi trong tháng 3.2022, nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, huyện Mèo Vạc yêu cầu các xã, thị trấn khẩn trương thực hiện tiêm vắc-xin phòng COVID-19 theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” khẩn trương, quyết liệt, hiệu quả việc tiêm vắc-xin, không để trễ hạn. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên BCĐ cấp huyện, cấp xã, tổ công tác trong thực hiện công tác tiêm phòng. Việc lập danh sách các đối tượng tiêm phải đảm bảo chính xác, đúng đối tượng; không để sót ai thuộc diện chỉ định tiêm mà tiêm không đầy đủ.

       Trong đợt tiêm chủng từ ngày 28.2 đến ngày 3.3, huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu các ban, ngành đoàn thể của các xã, thị trấn tạm dừng mọi công việc để tập trung tối đa nhân lực, vật lực, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin. Huy động sự vào cuộc của các cấp, ngành. Cùng với đó, để đảm bảo an toàn trong công tác chống dịch, huyện thành lập thêm các điểm tiêm,  bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, thành lập đội cấp cứu xử trí phản vệ để sẵn sàng xử trí kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm (nếu có). Ngành chuyên môn bố trí các khung giờ tiêm khác nhau để đảm bảo giãn cách, an toàn phòng chống dịch và người dân không phải chờ đợi lâu.

        Song song với thực hiện nghiêm kế hoạch tiêm vắc-xin, huyện Mèo Vạc còn tập trung rà soát đầy đủ, không để sót đối tượng, tập trung theo dõi, quản lý và chăm sóc, điều trị tốt cho các trường hợp F0 tại nhà. Tuyên truyền cho người dân tự phát hiện, tự theo dõi, tự kiểm soát mình, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, nâng cao nhận thức của người dân về việc tiêm vaccine là quyền lợi, trách nhiệm đối với cộng đồng, đất nước, thích ứng an toàn với dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị