Quang Bình tổ chức truyền thông về cách xử lý nguồn nước sinh hoạt, phòng chống dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm sau mưa lũ


Cán bộ y tế truyền thông cho bà con thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành (Quang Bình) về xử lý nguồn nước sinh hoạt sau mưa lũ

Cán bộ y tế truyền thông cho bà con thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành (Quang Bình) về xử lý nguồn nước sinh hoạt sau mưa lũ

Sáng ngày 20.9, Trung tâm Y tế huyện Quang Bình đã tổ chức buổi truyền thông về cách xử lý nguồn nước sinh hoạt, phòng chống dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm sau mưa lũ cho 21 hộ gia đình thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành.

Tại buổi truyền thông, người dân được hướng dẫn cách sử dụng Cloramin B 70% khử nước, tỷ lệ pha Cloramin B theo khuyến cáo, thời gian khử khuẩn nước bằng Cloramin B; hướng dẫn các hộ gia đình vệ sinh môi trường nơi sinh sống, thu gom xử lý rác thải, chôn lấp gia súc gia cầm bị chết tránh gây ô nhiễm môi trường; cách vệ sinh khử trùng bể tích nước, téc nước của hộ gia đình. Đồng thời, cung cấp một số kiến thức cơ bản cho người dân về phòng chống một số bệnh thường gặp sau mưa lũ như tiêu chảy, đau mắt đỏ, các bệnh ngoài da… cũng như khuyến cáo người dân cần thực hiện ăn chín uống chín; rửa tay trước khi ăn, trước khi chế biến thực phẩm và sau khi đi vệ sinh; khi có các dấu hiệu buồn nôn, nôn, đau bụng đi ngoài... cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời.

Qua buổi truyền thông giúp người dân trang bị thêm kiến thức, kỹ năng xử lý nguồn nước sinh hoạt bằng Cloramin B 70%, các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh dịch có thể xảy ra sau lũ, từ đó chủ động phòng chống, bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Giáp Dung - TTYT Quang Bình


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị

Poster chuyển đổi số 10-10