Phẫu thuật thành công cho người bệnh bị lồng ruột do u ruột non


Ngày 3.7, Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang tiếp nhận chị H.T.P (38 tuổi) trú tại xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình trong tình trạng thể trạng kém, gầy gò, xanh xao, đau bụng thượng vị, đau từng cơn kèm buồn nôn, ở nhà đã uống thuốc nam nhưng không đỡ

Khối u được tìm thấy tại đoạn lồng ruột của người bệnh

Khối u được tìm thấy tại đoạn lồng ruột của người bệnh

Qua thăm khám, làm các xét nghiệm, siêu âm, chụp CT.Scanner ổ bụng, các bác sĩ chẩn đoán chị H.T.P bị lồng ruột do có khối u tại ruột non và được chỉ định tháo lồng, cắt bỏ các khối u. Sau 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã tháo khối lồng ruột, kiểm tra tại chỗ lồng có 1 khối u kích thước khoảng 3x4cm, sau đó tiến hành cắt khối u, nối ruột tận tận, tiếp tục kiểm tra tiếp đoạn ruột non phát hiện thêm 03 khối u kích thước khoảng 2x3cm và đã được tiến hành bỏ. Hiện sức khỏe người bệnh ổn định, hồi phục tốt.

Theo các bác sĩ, hiện tượng lồng ruột do u ruột non dẫn đến gây tắc ruột rất hiếm gặp ở người lớn, tỷ lệ chỉ chiếm 5%. U ruột non là một dạng u hiếm gặp và không có biểu hiện triệu chứng về mặt lâm sàng trong thời gian dài. Đến khi các triệu chứng rõ rệt, khối u đã lớn, rất nguy hiểm và có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi có các biểu hiện đau bụng, nôn, chướng bụng, đi ngoài ra máu phải đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra, điều trị kịp thời. Ngoài ra người dân nên duy trì một thói quen ăn uống lành mạnh, lối sống khoa học và tầm soát ung thư định kỳ.

Đặng Thị Hồng


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị