Phẫu thuật nội soi điều trị thoát vị bịt nguy hiểm hiểm gặp cho người bệnh 91 tuổi


Ngày 06.11, Khoa Ngoại Tiêu hoá - Tiết niệu, Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho người bệnh là B.T.T 91 tuổi bị thoát vị bịt, giúp người bệnh thoát khỏi nguy cơ cắt ruột do hoại tử.

Người bệnh B.T.T 91 tuổi được các bác sỹ phẫu thuật nội soi thoát vị bịt hiếm gặp

Người bệnh B.T.T 91 tuổi được các bác sỹ phẫu thuật nội soi thoát vị bịt hiếm gặp

Theo gia đình cho biết, trước đó cụ bà ở nhà thỉnh thoảng đau bụng, nghỉ ngơi thì tự khỏi. Tuy nhiên những ngày gần đây, cụ bà bị đau dữ dội nên được gia đình đưa vào bệnh viện thăm khám.

Bệnh nhân vào viện được các bác sỹ  thăm khám và làm các xét nghiệm hỗ trợ cho chẩn đoán, khi cho chụp cắt lớp ổ bụng, kết quả chụp cắt lớp ổ bụng phát hiện bệnh nhân bị thoát vị nghẹt do ruột non chui vào lỗ bịt bên trái.

          Sau khi có kết quả, người bệnh nhập viện và được các bác sỹ liên khoa Ngoại, Gây mê hồi sức hội chẩn đánh giá tình trang bệnh, trên nhân tuổi cao hiếm gặp bị thoát vị bịt, tuy nhiên không có bệnh lý nội khoa cấp tính, chức năng tim phổi còn ổn định. Vì vậy hội đồng quyết địnhchỉ định thực hiện phẫu thuật nội soi cấp cứu xử trí khối thoát vị bịt và đặt lưới nhân tạo phủ lỗ thoát vị, kịp thời cứu người bệnh thoát khỏi nguy cơ hoại tử ruột. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sỹ kiểm tra thấy khối thoát vị là một quai ruột non chui qua và bị nghẹt ở lỗ bịt bên hố chậu trái. Sau khi giải phóng ra khỏi lỗ thoát vị, kiểm tra thấy đoạn ruột vẫn hồng hào, thông tốt. Tiếp theo, phẫu tích túi thoát vị bịt, tiến hành đặt một tấm lưới nhân tạo nhằm che phủ và tăng cường độ chắc chắn cho vùng sàn chậu.

          Hiện tại sau phẫu thuật ngày thứ 3 người bệnh phục hồi tốt, hết đau bụng, ăn uống bình thường và có thể xuất viện trong vài ngày tới./.

Đặng Hồng


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị