Phẫu thuật nối cẳng chân cho trường hợp tai nạn lao động


Bệnh nhân đang được thăm khám tại khoa Ngoại - Chấn thương chỉnh hình BVĐK tỉnh sau phẫu thuật nối cẳng chân

Bệnh nhân đang được thăm khám tại khoa Ngoại - Chấn thương chỉnh hình BVĐK tỉnh sau phẫu thuật nối cẳng chân

      Ngày 8.9, Khoa Ngoại - Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp nhận bệnh nhân Trương Văn B., 30 tuổi (ngụ tại thôn Tân Tạo, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang) bị máy cắt cỏ cắt vào cổ chân, tổn thương bị cắt gần lìa cổ chân, còn dính lại 1/4 gân gót.

      Theo thông tin từ bệnh nhân cho biết: Khoảng 17giờ chiều ngày 08.9, anh Trương Văn B. đang làm cỏ do sơ ý đã làm máy cắt cỏ văng trúng hòn đá khiến máy văng vào cẳng chân làm đứt gần lìa gần hết cổ chân bên trái. Bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Bắc Quang sơ cứu và băng cầm máu tại chỗ, sau đó chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh lúc 20 giờ 45 phút cùng ngày. Sau khi làm đầy đủ các xét nghiệm, chụp chiếu cơ bản. Các bác sĩ của khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình đã hội chẩn và chỉ định phẫu thuật cấp cứu ngay cho bệnh nhân để giữ được chân nếu bệnh nhân được phẫu thuật nối kịp thời. Sau chưa đầy 30 phút, bệnh nhân đã được đưa đến phòng mổ để tiến hành nối chi.

      Kíp phẫu thuật do bác sĩ Ngọc Thanh Phương - Phó Trưởng khoa trực tiếp thực hiện phẫu thuật nối cẳng chân (cổ chân) trong đó nối lại toàn bộ gân, cơ mạch máu và thần kinh cẳng chân trái, đóng đinh Kischner và bó bột đùi cẳng bàn chân trái mở cửa sổ. Kết quả gần 4 giờ sau ca phẫu thuật đã thành công.

      Đến ngày 12.9, qua kiểm tra cho thấy, tình trạng bệnh nhân đã ổn định, bàn chân hồng, ấm, có cảm giác biết được, vận động được các ngón bàn chân, vết mổ khô tốt, tình trạng bệnh nhân rất ổn định.

      Qua trường hợp trên cần khuyến cáo tới mọi người: với những trường hợp đứt lìa chi, một trong những yếu tố quan trọng giữ được chi cho bệnh nhân đó là phải sơ cứu kịp thời, băng và cầm máu ngay tại chỗ. Sau đó, chuyển đến các cơ sở y tế gần nhất để được xử lý và bảo quản phần chi đứt lìa theo đúng cách; đồng thời đảm bảo cho chỉ số sinh hiệu của bệnh nhân được ổn định. Sau đó, nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến các cơ sở y tế có đủ khả năng thực hiện phẫu thuật với kỹ thuật cao, càng nhanh càng tốt. Mọi người nên cẩn thận khi làm việc lao động để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra./.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị