Mèo Vạc: Kiểm tra hoạt động các quầy thuốc tân dược trên địa bàn


Từ ngày 5.2, Đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 389 huyện Mèo Vạc đã tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh bán lẻ thuốc tân dược và khẩu trang y tế trên địa bàn huyện.

Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Mèo Vạc kiểm tra hoạt động kinh doanh bán lẻ thuốc tân dược và khẩu trang y tế trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc

Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Mèo Vạc kiểm tra hoạt động kinh doanh bán lẻ thuốc tân dược và khẩu trang y tế trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc

        Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, biện pháp phòng bệnh chủ yếu trước mắt là đeo khẩu trang đúng cách và rửa tay thường xuyên. Vì vậy, nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế để phòng bệnh của người dân hiện nay tăng cao. Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Mèo Vạc đã đến một số cửa hàng thuốc tân dược trên địa huyện để kiểm tra có tình trạng găm hàng, tăng giá bán mặt hàng khẩu trang y tế hay không. Qua kiểm tra các mặt hàng trên tại địa bàn cơ bản đều trong tình trạng khan hiếm. Nhiều cửa hàng báo hết hàng khẩu trang y tế. Theo một số chủ quầy thuốc cho biết, do giá nhập cao nên không thể nhập về bán với giá niêm yết như cũ, do đó xảy ra tình trạng khan hàng. Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Mèo Vạc đã yêu cầu các quầy thuốc chấp hành nghiêm quy định của Nhà nước về kinh doanh thuốc tân dược, nước súc miệng và khẩu trang y tế, nhất là về giá cả; không đầu cơ tích trữ để tự ý nâng giá bán khẩu trang y tế lên nhiều lần nhằm thu lợi bất chính.

        Đoàn kiểm tra liên ngành cũng khuyến cáo, để ngăn chặn hành vi gian lận thương mại về khẩu trang y tế, người dân khi phát hiện cơ sở nào bán giá cao thì thu thập bằng chứng thông báo ngay cho cơ quan chức năng để tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định./.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị