LỄ PHÁT ĐỘNG TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN THÍ ĐIỂM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TYT TẠI XÃ ĐƯỜNG HỒNG HUYỆN BẮC MÊ


Ngày 26.6, Sở Y tế Hà Giang phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Bắc Mê tổ chức Lễ phát động triển khai đề án thí điểm nâng cao chất lượng Trạm Y tế xã tại huyện Bắc Mê. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Hoàng Quốc Cứ, Phó Giám đốc sở Y tế; Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện các đơn vị y tế tuyến tỉnh, huyện; Bảo hiểm xã hội huyện; các ban ngành, đoàn thể, UBND xã và nhân dân xã Đường Hồng và các xã lân cận.

Sở Y tế Hà Giang trao tặng máy lọc nước cho Trạm Y tế xã Đường Hồng

Sở Y tế Hà Giang trao tặng máy lọc nước cho Trạm Y tế xã Đường Hồng

Đề án triển khai thí điểm nâng cao chất lượng Trạm Y tế xã nhằm nâng cao năng lực cung ứng và chất lượng các dịch vụ của mạng lưới y tế cơ sở đặc biệt là tuyến xã, bảo đảm cung ứng đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám bệnh, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn, cung ứng dịch vụ theo hướng toàn diện, liên tục, phối hợp và lồng ghép chặt chẽ giữa dự phòng và điều trị, bảo đảm công bằng, hiệu quả trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe, mọi người dân đều được quản lý, chăm sóc sức khoẻ.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với hệ thống y tế cơ sở ngày càng khởi sắc, tuy nhiên vẫn chưa hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Hiện nay, Trạm Y tế xã Đường Hồng có 5 cán bộ và 10 y tế thôn bản thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho gần 5.000 người dân, đặc biệt người dân nơi đây hầu hết là người đồng bào dân tộc thiểu số. Đề án triển khai thí điểm tại Trạm Y tế xã Đường Hồng là chương trình đầu tiên được huyện tổ chức với mong muốn nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, cấp cứu, quản lý các bệnh mãn tính, bệnh không lây nhiễm, các bệnh truyền nhiễm, phòng chống suy dinh dưỡng, thực hiện công tác dân số và chăm sóc sức khỏe sinh sản, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; đầu tư trang thiết bị, nhân lực, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và hồ sơ sức khỏe điện tử.

BS. Khám sức khỏe cho ngườn dân tại Lễ phát động

Ngay sau Lễ phát động, các y, bác sĩ của tỉnh, huyện phối hợp với Trạm Y tế xã Đường Hồng tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc cho bà con nhân dân; khám sàng lọc bệnh không lây nhiễm như: đái tháo đường, tăng huyết áp, siêu âm các bệnh lý về đường ruột… Khám, cập nhật lên phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử theo mô hình phòng khám sức khỏe gia đình. Cũng trong dịp này, Sở Y tế đã tặng Trạm Y tế xã Đường Hồng một bộ máy lọc nước phục vụ cán bộ trạm và người dân đến khám chữa bệnh.

Ngọc Anh


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị