LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ AN TOÀN THỰC PHẨM NĂM 2019


Đ/c Nguyễn Đình Dích, Thường trực BCĐ Chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh phát biểu tại Lễ phát động

Đ/c Nguyễn Đình Dích, Thường trực BCĐ Chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh phát biểu tại Lễ phát động

Sáng ngày 11.4, tại huyện Bắc Quang, Ban Chỉ đạo (BCĐ)  Chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh phối hợp với UBND huyện Bắc Quang tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2019. Dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Đình Dích, Ủy viên Thường trực BCĐ Chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh, Phó Giám đốc Sở Y tế; Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành thành viên BCĐ tỉnh; Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Bắc Quang; Các ngành thành viên BCĐ chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện; Các tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang, cán bộ giáo viên, học sinh các trường học, đại diện các hộ sản xuất kinh doanh thực phẩm nhà hàng ăn uống đóng trên địa bàn huyện Bắc Quang.

Vệ sinh ATTP là vấn đề có tầm quan trọng đặc biệt bởi nó ảnh hưởng đến sức khỏe con người, sự phát triển giống nòi và an sinh xã hội. Ngộ độc thực phẩm và các dịch bệnh do thực phẩm gây ra không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây thiệt hại lớn về kinh tế, là gánh nặng cho chi phí chăm sóc sức khỏe và giảm đáng kể năng xuất lao động. Do đó, đảm bảo ATTP sẽ góp phần tích cực vào ổn định chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng và đảm bảo cho phát triển giống nòi của mỗi quốc gia, là nền tảng cho công cuộc xóa đói giảm nghèo của mỗi địa phương. Đồng thời, được tiếp cận với thực phẩm an toàn đang trở thành quyền cơ bản của mỗi con người.

Tháng hành động vì ATTP năm nay được diễn ra từ ngày 15.4 - 15.5 với chủ đề "Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng - Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng". Qua đó, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội; nhận thức của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng trong công tác đảm bảo ATTP.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Đình Dích đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh cần chung tay hưởng ứng các hoạt động về lĩnh vực bảo đảm ATTP; Các tổ chức cá nhân sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm phải tuân thủ nguyên tắc, chấp hành và thực hiện các điều kiện vệ sinh ATTP theo quy định của pháp luật; tăng cường các biện pháp kiểm tra, thanh tra, hậu kiểm, xử lý nghiêm các vi phạm đối với cơ sở sản xuất, kinh doang thực phẩm không an toàn; tăng cường công tác tuyên truyền về vệ sinh ATTP, đặc biệt chú ý tuyên truyền cho người dân thay đổi phong tục tập quán lạc hậu, phổ biến kiến thức khoa học trong trồng trọt, chăn nuôi và chế biến thực phẩm an toàn. Bên cạnh đó, người tiêu dùng chủ động tham gia giám sát chất lượng vệ sinh ATTP, chỉ sử dụng những thực phẩm khi biết rõ nguồn gốc, xuất xứ, thực phẩm sạch, an toàn…

Ngay sau Lễ phát động các Sở, Ban, Ngành, lực lượng vũ trang cùng đông đảo giáo viên, học sinh, các hộ sản xuất kinh doanh thực phẩm nhà hàng ăn uống đã tham gia diễu hành trên tuyến đường chính của huyện để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về ATTP.

Thùy Dung


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị