Đồng chí Nguyễn Văn Giao, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi lễ
Ngày 06.12, Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) Chi nhánh tại Hà Giang tổ chức Lễ bàn giao vận hành hệ thống Kiosk Y tế thông minh thực hiện nhiệm vụ Đề án 06 của Chính phủ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Giao, Giám đốc Sở Y tế; Hoàng Đức Nhã, Giám Đốc Ngân hàng HDBank Chi nhánh tại Hà Giang; đại diện văn phòng UBND huyện Vị Xuyên, các phòng chức năng thuộc Sở Y tế; Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên; lãnh đạo Trung tâm Y tế và các phòng chức năng có liên quan của Bệnh viện.
Lãnh đạo Sở Y tế, Ngân hàng HDBank, Ban giám đốc Bệnh viện cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Kiosk Y tế thông minh là hình thức chuyển đổi số trong ngành Y tế nhằm sử dụng thẻ Căn cước/VnelD, trong quy trình khám, chữa bệnh. Với các tính năng của Kiosk Y tế thông minh giúp người dân tự đăng ký khám, chữa bệnh và thanh toán viện phí nhanh chóng, dễ dàng, thông tin thẻ căn cước và khuôn mặt của người bệnh được lưu trữ trong suốt quá trình đăng ký, khám, chữa bệnh. Đồng thời, các y, bác sĩ có thể chủ động tiếp nhận thông tin, theo dõi lịch sử khám bệnh của bệnh nhân một cách dễ dàng, thuận tiện hơn. Việc đưa vào sử dụng, vận hành hệ thống Kiosk Y Tế thông minh nhằm hiện thực hóa Chỉ thị số 12/CT-BYT của Bộ Y tế về việc đẩy mạnh triển khai thanh toán chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt.
Các đại biểu thăm quan, trải nghiệm thực tế Kiosk Y tế thông minh
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Giao, Giám đốc Sở Y tế đã ghi nhận, sự quan tâm, phối hợp của Ngân hàng HDBank và sự nỗ lực của Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên trong việc triển khai công tác chuyển đổi số tại đơn vị. Việc triển khai Kiosk Y tế thông minh thực hiện nhiệm vụ Đề án 06 không chỉ mang lại nhiều tiện ích cho bệnh nhân và các cơ sở khám chữa bệnh mà còn góp phần thực hiện hiệu quả chuyển đổi số ngành Y tế, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại các đơn vị Y tế khám chữa bệnh. Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế đề nghị hai đơn vị phối hợp chặt chẽ tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình triển khai đem lại dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất, đảm bảo chất lượng cho người dân khi đến khám, chữa bệnh. Bên cạnh đó, đồng chí bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Ngân hàng HDBank tiếp tục phối hợp với ngành Y tế triển khai thêm các Kiosk tại các đơn vị khám chữa bệnh trên địa bàn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân.
Hoàng Lan