Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang thăm và chúc Tết Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh


Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc tết 
cán bộ nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc tết cán bộ nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

       Sáng 11.2 (tức 30 tháng Chạp), đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC). Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế, Văn phòng UBND tỉnh.

       Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Trần Tuấn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã báo cáo tóm tắt hoạt động của CDC và công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Trong năm qua CDC đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao: Tham mưu kịp cho Sở Y tế ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo về triển khai công tác phòng, chống dịch COVID- 19 và thực hiện các hoạt động chuyên môn kỹ thuật trong lĩnh vực y tế dự phòng. Các bệnh truyền nhiễm cơ bản được kiểm soát, giám sát, quản lý và xử lý kịp thời, không có vụ dịch lớn xảy ra. Tiến hành điều tra, xác minh và lấy mẫu bệnh phẩm chẩn đoán kịp thời các trường hợp nghi mắc bệnh truyền nhiễm gây dịch. Công tác kiểm dịch y tế quốc tế luôn đảm bảo được quản lý tại cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, cửa khẩu Quốc gia Xín Mần và các cửa khẩu phụ, lối mở. Tổ chức triển khai hoạt động phòng chống bệnh không lây nhiễm và các yếu tố nguy cơ, phòng chống suy dinh dưỡng và thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em; công tác vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khỏe người lao động, y tế trường học và phòng chống tai nạn thương tích,... Đối với phòng chống dịch bệnh, ngay sau khi phát hiện bệnh nhân 1976, CDC đã triển khai các các hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID 19: Tiến hành truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2; chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác phòng chống dịch, phân công cán bộ tham gia trực tại chốt kiểm dịch y tế tại Cầu Trì Bắc Quang, trực kiểm tra y tế tại các cửa khẩu, thành lập tổ thường trực sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh và điều động Đội đáp ứng nhanh tuyến tỉnh tăng cường phối hợp triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Xín Mần.

      Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chia sẻ khó khăn với ngành Y tế của tỉnh và đánh giá cao tinh thần làm việc và những kết quả đạt được của CDC trong việc kiểm soát bệnh tật, chăm sóc sức khỏe nhân dân; nhất là khi phát hiện ca bệnh số 286 và 1976, tỉnh đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; đến nay khẳng định tỉnh đã khống chế, khoanh vùng được dịch Covid-19 trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Trong thời gian tới cần tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân không hoang mang, lo lắng song cũng không được chủ quan, lơ là do diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp nên cần nâng cao trách nhiệm của các cơ quan và mỗi người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành Y tế: Tiếp tục giãn cách xã hội tại vùng có dịch; thực hiện "5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế"; rà soát những người đến từ các địa phương có dịch; phát huy vai trò đội ngũ y tế cơ sở; hạn chế tụ tập đông người để đản bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng như các dịch bệnh khác. Sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo ủy ban nhân dân tỉnh đã góp phần động viên khuyến khích kịp thời công chức viên chức của Trung tâm trong việc nỗ lực phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho công đồng trước thềm năm mới Tân Sửu./.

Liên Hương


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị