Mèo Vạc, Xín Mần khám sàng lọc người khuyết tật năm 2021


Bác sỹ khám sàng lọc cho người khuyết tật tại Xín Mần

Bác sỹ khám sàng lọc cho người khuyết tật tại Xín Mần

        Ngày 30.3, tại Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc, Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh Hà Giang phối hợp với Trung tâm II Hà Nội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mèo Vạc tổ chức tập huấn cho cán bộ sàng lọc, xác định nhu cầu, lập hồ sơ quản lý và phẫu thuật cho người khuyết tật tại huyện Mèo Vạc. Nội dung tập huấn bao gồm: nhận biết sơ bộ người khuyết tật, thực hành tại chỗ khám sàng lọc để nhận biết các dạng khuyết tật phục vụ cho việc tự sàng lọc, phân loại đối tượng người khuyết tật tại huyện, xã.

        Đoàn cũng đã tiến hành khám cho toàn bộ người khuyết tật trên địa bàn huyện đã được phẫu thuật những năm trước và những đối tượng mới phát hiện khuyết tật đến khám, sàng lọc, phân loại và kiểm tra lại. Trong đợt khám này các loại khuyết tật được phân loại và xác định nhu cầu, bao gồm: Khuyết tật vận động, khuyết tật vùng mặt, u (u xơ, u bã đậu, u máu, u sắc tố..), mắt (lác mắt, sụp mi, đục thủy tinh thể,…), di chứng sau bỏng, dị tật vùng sinh dục, hậu môn, não (động kinh, chậm phát triển trí tuệ, tự kỷ, đi lại khó khăn,…), bạch tạng,… Người người khuyết tật đến khám tại đây được Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện và xã hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại.

        Ngày 31.03 tại huyện Xín Mần, Trung tâm Y tế và bệnh viện đa khoa huyện cũng đã phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Hà Giang và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức khám sàng lọc cho trẻ khuyết tật trên địa bàn toàn huyện./.

Minh Chuyên – Xuân Long


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị