Khám phát hiện sớm bệnh lao và bệnh phổi tại huyện Mèo Vạc


Từ 22-27.6, Bệnh viện Lao & bệnh Phổi, Ban Quân y – Bộ CHQS tỉnh phối hợp Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc tổ chức khám phát hiện bệnh lao và các bệnh phổi chủ động có sàng lọc đồng thời tư vấn điều trị và phòng bệnh cho người dân các xã: Thượng Phùng, Khâu Vai, Giàng Chu Phìn và Pả Vi.

Y, bác sỹ khám phát hiện các trường hợp lao, phổi.

Y, bác sỹ khám phát hiện các trường hợp lao, phổi.

       Tại các xã, y bác sỹ của Bệnh viện Lao & Bệnh Phổi, Ban Quân y – Bộ CHQS tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc đã tổ chức khám sàng lọc cho người dân nhằm phát hiện các bệnh nghi lao, hen, COPD đồng thời chụp Xquang tim, phổi; siêu âm tổng quát và xét nghiệm đờm tìm vi khuẩn lao. Qua thăm khám và làm các cận lâm làng hỗ trợ cho chẩn đoán để phát hiện các trường hợp lao phổi dương tính (AFB), có tổn thương nghi lao, viêm phế quản, viêm phổi tắc nghẽn mạn tính và tràn dịch màng bụng. Sau khi khám sàng lọc, các y bác sỹ và truyền thông viên đã tư vấn về điều trị, truyền thông cách phòng bệnh lao, COPD, bệnh phổi phế quản mạn tính và các bệnh liên quan đến tim mạch, mỡ máu, huyết áp,...

       Sau khi được y, bác sĩ chẩn đoán hình ảnh và thông báo kết quả nhanh tại chỗ, với những trường hợp dương tính với lao, bệnh nhân sẽ được đăng ký điều trị theo phác đồ chuẩn của chương trình chống Lao quốc gia, đồng thời được tư vấn và hướng dẫn các thông tin cần thiết giúp người dân trên địa bàn vùng cao chủ động phát hiện và điều trị bệnh lao, tránh lây lan bệnh lao trong cộng đồng./.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị