Huyện Yên Minh tổ chức Lễ mit tinh hưởng ứng “Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2019”


Đ/c Giang Lộc Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện - Thành viên Ban chỉ đạo phát biểu tại buổi lễ mít tinh

Đ/c Giang Lộc Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện - Thành viên Ban chỉ đạo phát biểu tại buổi lễ mít tinh

       Sáng 02.12, Tại sân Ủy ban nhân dân xã Phú Lũng, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội và Phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc huyện Yên Minh đã tổ chức buổi Lễ mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS” năm 2019 với chủ đề "Cùng hành động tiến tới loại trừ HIV/AIDS".

       Dự buổi Lễ mít tinh có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát,Trưởng Phòng Y tế – Phó Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội và Phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc huyện Yên Minh; Giang Lộc Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện - Thành viên Ban chỉ đạo; Chảo Vần Ú, Phó Chủ tịch UBND xã - Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội và Phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc xã Phú Lũng; đại diện các Ngành thành viên Ban Chỉ đạo xã; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND-UBND, UBMTTQ xã Phú Lũng; các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS, Trường Tiểu học xã Phú Lũng cùng đông đảo người dân của xã tham gia hưởng ứng Lễ mít tinh.

         Ca nhiễm HIV trên địa bàn huyện Yên Minh được phát hiện đầu tiên từ ngày 7.12.2006, tính đến nay có 9/18 xã, thị trấn có người nhiễm. Tổng số lũy tích đến nay là 23 người nhiễm HIV/AIDS, trong đó 08 bệnh nhân đã  tử vong do AIDS. Tại địa bàn xã Phú Lũng hiện nay đang quản lý và điều trị 01 bệnh nhân HIV/AIDS và hiện đang sống khỏe mạnh bình thường.

         Phát biểu tại buổi Lễ mít tinh, đồng chí Giang Lộc Vinh, đại diện Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội và Phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc huyệnYên Minh đã đưa ra những  giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới: Lãnh đạo các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội cần tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống HIV/AIDS; Tăng cường huy động và đầu tư các nguồn lực từ địa phương, đơn vị cho công tác phòng, chống HIV/AIDS; Tăng cường giới thiệu, quảng bá rộng rãi về lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS và giới thiệu chi tiết các cơ sở cung cấp các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS sẵn có; Các Trạm Y tế xã phải phối hợp với các ban ngành liên quan của xã tiếp tục tuyên truyền mở rộng độ bao phủ và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, dịch vụ xã hội, chăm sóc sức khoẻ, tư vấn, hệ thống chuyển tiếp, chuyển tuyến, đặc biệt là dịch vụ cung cấp các phương tiện dự phòng lây nhiễm HIV như bao cao su, bơm kim tiêm sạch cho mọi người dân có nhu cầu. Người nhiễm HIV và gia đình cần tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS...

         Sau lễ mít tinh, các đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh cùng đông đảo người dân đã tham gia diễu hành trên trục đường chính của xã Phú Lũng để tuyên truyền về những tác hại của HIV/AIDS và cách phòng tránh.

Ngọc Bích


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị