HUYỆN XÍN MẦN TRUYỀN THÔNG NÂNG CAO NHẬN THỨC TẠI CỘNG VỀ PHÒNG NGỪA NẠN TẢO HÔN VÀ HÔN NHÂN CẬN HUYẾT THỐNG


(Dự án “ POEMA- PHÒNG NGỪA TẢO HÔN” do tổ chức OTTO PERMILLE DELLA CHIESA VALDESE, COMET PELLI và GRUPPO TRENTINO DIVOLONTARIATO (GTV) – ITALIA tài trợ)

Ngày 03-05/7, tại 4 thôn Chúng Trải, Súng Sảng, Na Pan, Suôi Thầu của thị trấn Cốc Pài huyện Xín Mần, tổ chức sự kiện truyền thông Nâng cao nhận thức của người dân về Phòng ngừa nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Dự Hội nghị truyền thông có bà Benedetta Masignan – Giám đốc của tổ chức GTV tại Italia, bà Võ Thị Nguyệt Quế - Giám đốc chương trình GTV tại Việt Nam; đại diên Trung tâm Y tế huyện; UBND huyện; Hội LHPN huyện; UBND thị trấn Cốc Pài; Trường THCS Liên Việt cùng các ban, ngành đoàn thể và nhân dân thị trấn Cốc Pài.

Bà Benedetta Masignan (Mặc áo cộc tay) – Giám đốc của tổ chức GTV

Mô hình truyền thông phòng ngừa nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền cũng như người dân về hậu quả, thực trạng và nguyên nhân dẫn đến tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong cộng đồng, đồng bào dân tộc thiểu số tại các thôn bản và trường học trên địa bàn thị trấn. Từ đó đề ra nhiều giải pháp trong nâng cao chất lượng dân số, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tại buổi truyền thông nhóm truyền thông của Tổ chức GTV đã cập nhật và tuyên truyền cho người dân tại 4 thôn thuộc thị trấn Cốc Pài, nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trực tiếp ảnh hưởng tới sức khoẻ bà mẹ và trẻ em, làm suy giảm giống nòi, chất lượng cuộc sống, chất lượng dân số và nguồn nhân lực của địa phương nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân biết đến việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống là vi phạm pháp Luật, tại buổi truyền thông thu hút được 120 lượt người tham gia.

Trần Hạnh


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị