Hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam năm 2024


Khám chữa bệnh BHYT tại BVĐK tỉnh

Khám chữa bệnh BHYT tại BVĐK tỉnh

Ngày 16/6/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 823/QĐ-TTg lấy ngày 1/7 hằng năm là Ngày BHYT (BHYT) Việt Nam để tuyên truyền về Luật BHYT nhằm khuyến khích, vận động nhân dân tham gia BHYT, tiến tới BHYT toàn dân.

Tham gia BHYT mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, nhất là các gia đình có mức thu nhập thấp nếu không may đau ốm đau, bệnh tật. BHYT còn mang ý nghĩa nhân đạo cộng đồng sâu sắc vì khi mọi người cùng nhau tham gia BHYT, người khỏe sẽ hỗ trợ cho những người ốm đau bệnh tật. Người tham gia BHYT được quỹ BHYT thanh toán số tiền khám chữa bệnh không giới hạn theo phạm vi, mức hưởng.

Những lợi ích khi tham gia BHYT: Được cấp thẻ BHYT để chăm sóc sức khỏe khi ốm đau, bệnh tật; được khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên toàn quốc theo quy định; được quỹ BHYT thanh toán trong phạm vi mức hưởng; được quỹ BHYT chi trả các loại thuốc, vật tư y tế theo danh mục Bộ Y tế ban hành; được lựa chọn và thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu vào đầu tháng của mỗi quý; giúp bản thân và gia đình giảm gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh khi ốm đau, tai nạn; góp phần chia sẻ rủi ro với những người tham gia BHYT. Đặc biệt khi tham gia bảo y tế theo hộ gia đình được giảm trừ một phần mức đóng cho các thành viên tham gia. Hiện nay các cơ ở y tế đều đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, người tham gia BHYT tế được hưởng nhiều tiện ích khi sử dụng ứng dụng VssID trong công tác khám, chữa bệnh.

Ngày BHYT Việt Nam 1/7/2024 với chủ đề: "Thực hiện nghiêm Luật BHYT hướng tới mục tiêu bao phủ và chăm sóc sức khỏe và BHYT toàn dân" nhằm tiếp tục truyền thông, tuyên truyền về chính sách, pháp luật BHYT, khuyến khích, vận động nhân dân tham gia BHYT và bảo đảm mọi người dân đều được quản lý, chăm sóc sức khỏe...  

Liên Hương


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị