Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố Hồ Chí Minh thăm, chia sẻ kinh nghiệm với Ngành Y tế Hà Giang


Hội Thầy thuốc trẻ TP HCM Tặng quà cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Vị Xuyên

Hội Thầy thuốc trẻ TP HCM Tặng quà cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Vị Xuyên

      Sáng ngày 09.3, tại Hội trường Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) do TS.Bs CKII Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP HCM làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chia sẻ kinh nghiệm trong khám và điều trị hậu COVID-19. Tiếp đoàn có các đồng chí: Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế; đại diện các phòng của Sở Y tế; Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phục hồi chức năng; lãnh đạo Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Giang.

        Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM với có hơn 3.000 hội viên. Trong thời gian qua, tại TPHCM cũng như tại Hà Giang dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống như sinh hoạt của mọi người dân. Hội đã tổ chức nhiều hoạt động thu hút đông đảo lực lượng y, bác sĩ trẻ tham gia trực tiếp vào hoạt động chống dịch trên nhiều mặt trận, góp phần đưa TPHCM trở lại nhịp sống bình thường. Sau khi tập trung cho công tác điều trị COVID-19 đã bắt đầu ổn định, Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM cùng chia sẻ nguồn lực để hỗ trợ thêm cho các tỉnh miền Tây Nam bộ cũng như tại tỉnh Hà Giang với mục tiêu nâng cao y đức, sáng tạo trong công việc, xây dựng hình ảnh thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Hội Thầy thuốc trẻ của cả nước đã chia sẻ và gắn kết với nhau để đảm bảo mục tiêu bảo vệ sức khỏe nhân dân cũng như công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19…

       Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Minh Hoàng – Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM đã trực tiếp chia sẻ một số kinh nghiệm quý báu đúc kết từ thực tiễn của lực lượng đã trực tiếp tham gia trên nhiều lĩnh vực trong công tác phòng chống dịch COVID-19, điều trị, chăm sóc bệnh nhân tại TP HCM để đạt hiệu quả tốt nhất trong thời gian nhanh nhất như hiện nay; cũng như những khó khăn khi tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân COVID-19; công tác chăm sóc người bệnh hậu COVID-19; việc sử dụng thuốc kháng vi rút trong điều trị; những lưu ý sau điều trị, tác dụng phụ của thuốc kháng vi rút.… Trong đó đồng chí đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc kết hợp giữa phục hồi chức năng trong điều trị bệnh nhân COVID-19, góp phần giảm số ca tử vong do COVID-19. Kết hợp cả phục hồi chức năng trong điều trị với những bệnh nhân mới nhập viện cũng như ngay cả những người bệnh cao tuổi, người có bệnh lý nền thở ôxy khi áp dụng phục hồi chức năng cho người bệnh luyện tập các bài tập sau 3 đến 5 ngày người bệnh có thể cai thở ôxy…vì vậy mà số bệnh nhân trở nặng đã giảm rất nhanh…; từ kinh nghiệm điều phối bệnh viện dã chiến 1.000 giường tại An Giang; chạy thận nhân tạo, kinh nghiệm từ mô hình dã chiến; mô hình “Điều phối F0 cộng đồng”; bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TPHCM triển khai ứng dụng quản lý bệnh nhân điều trị hậu COVID-19 tại nhà. Ứng dụng “Dr.Home” cũng đã được giới thiệu để góp phần cho công tác chăm sóc bệnh nhân hậu COVID-19. Đây là ứng dụng được phát triển bởi bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TPHCM. Ứng dụng giúp khảo sát và đánh giá về những tổn thương giai đoạn hậu COVID-19 của bệnh nhân. Những bài tập phục hồi chức năng sinh động cũng được cung cấp trên ứng dụng. Đây được kỳ vọng là công cụ để góp phần chữa lành tổn thương cho bệnh nhân và phát triển y học phục hồi…

        Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy đã cảm ơn cá nhân đồng chí Phan Minh Hoàng - Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ TPHCM và các đồng chí trong đoàn đã dành thời gian lên chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về điều trị bệnh nhân COVID-19 và hậu COVID-19 với ngành y tế Hà Giang cũng như hỗ trợ cho tỉnh một số thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh … đồng chí mong muốn trong thời gian tới Hội thầy thuốc trẻ TPHCM tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với ngành y tế Hà Giang trong công tác phòng chống cũng như điều trị bệnh nhân COVID-19.

        Thay mặt ngành Y tế Hà Giang, đồng chí Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế cũng đã gửi lời cảm ơn Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM đã động viên, chia sẻ và hỗ trợ ngành y tế Hà Giang những kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân COVID-19, tiến tới tại các có sở khám chữa bệnh trên địa bàn toàn tỉnh sẽ triển khai phòng khám và hướng dẫn điều trị hậu COVID-19… góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày một tốt hơn.

        Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Vị Xuyên, bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh và viếng nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia huyện Vị Xuyên.

        Dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM đã tặng cho Ngành Y tế Hà Giang: 5.000 khẩu trang, 2.000 bộ đồ bảo hộ, 1.000 kit test xét nghiệm nhanh, 10.000 viên thuốc Paracetamol, 10.000 viên Multivitamin. Ngoài ra đoàn còn trao tặng cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Vị Xuyên, thị trấn Việt Lâm, xã Việt Lâm (Vị Xuyên) và bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh với tổng số tiền 100 triệu đồng./.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị