Hội nghị trực tuyến về tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19


Đ/c Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh phát biểu tại Hội nghị

        Tối ngày 8.3, Ban Chỉ đạo Phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona tổ chức Hội nghị trực tuyến về tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại điểm cầu 11 huyện, thành phố. Tại Hà Giang dự Hội nghị có các Đ/c: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh; Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế và các thành viên Ban chỉ đạo.

        Tính đến hết ngày mùng 8.3, Việt Nam ghi nhận 30 trường hợp dương tính với vi rút covid-19 (16 trường hợp khỏi bệnh); tổ chức cách ly trên 23 nghìn trường hợp, phong tỏa, cách ly khu phố Trúc Bạch – Hà Nội. Tại Hà Giang, các cấp các ngành đã vào cuộc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19; đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân bằng nhiều hình thức; kiểm tra, kiểm soát chặt các mặt hàng, thiết bị y tế phòng chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn; cập nhật kịp thời, thông tin tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trên thế giới và trong nước. Các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo đã căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động phối hợp và chỉ đạo theo ngành dọc về phòng, chống dịch bệnh; áp dụng khai báo y tế cho tất cả các hành khách nhập cảnh từ các quốc gia khu vực đang có dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; kiểm tra, giám sát chặt chẽ 100% hành khách nhập cảnh qua hệ thống máy soi thân nhiệt từ xa và máy đo nhiệt độ cầm tay; phun khử trùng tại khu vực cửa khẩu, khu vực cách ly; tai các huyện biên giới đã thực hiện thiết lập thêm các chốt chặn, kiểm soát trên các đường mòn, lối mở. Thực hiện cách ly theo dõi là 930 người, trong đó, 494 trường hợp đã hết thời hạn cách ly, được trở về tiếp tục theo dõi tại nhà. Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Giang chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với vi rút gây bệnh Covid-19.

         Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các Sở, Ngành,... phát biểu kết luận tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nêu rõ: “Diễn biến dịch phức tạp, khó lường, do vậy, công tác phòng dịch như chống giặc”, đồng thời đồng chí cũng yêu cầu: “Các cấp, các ngành cần vào cuộc mạnh mẽ vì sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch có hiệu quả; Ngành Văn hóa phối hợp chặt chẽ với ngành Công an để nắm bắt chặt chẽ lượng khách du lịch. Các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thực hiện kê khai y tế tại các nhà hàng, khách sạn, rà soát nắm bắt toàn bộ số khách du lịch trên địa bàn, nhất là tại các Homestay ngay trong đêm 8.3 để có giải pháp quản lý, theo dõi, đặc biệt đối với tất cả các khách du lịch đến Hà Giang bắt buộc phải kê khai y tế. Đổi mới công tác tuyên truyền, thiết thực hiệu quả làm cho người dân thay đổi nhận thức, có trách nhiệm với sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Ngành Y tế tham mưu cho tỉnh mua sắm trang thiết bị y tế cần thiết, thiết thực đảm bảo đáp ứng tối thiểu cho công tác phòng chống dịch. Các Sở, Ngành,… phối hợp thành lập chốt kiểm tra y tế tại Cầu Trì huyện Bắc Quang để kiểm tra, kiểm dịch số người lưu thông vào địa bàn tỉnh; bố trí lực lượng duy trì 24/24, tăng cường công tác tuyên truyền tại chốt. Về việc thành lập các chốt tại Quang Bình, Bắc Quang, Xín Mần, Mèo Vạc, Bắc Mê, giao cho các huyện bố trí lực lượng thực hiện. Thống nhất tiếp tục duy trì cho học sinh Mầm non, Tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học. Ngành Giáo dục phối hợp với ngành Y tế tiếp tục kiểm tra sức khỏe của các cháu, đồng thời định hướng tốt dư luận, không để nhân dân hoang mang với những tin đồn thất thiệt, thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, hạn chế mức thấp nhất việc tụ tập đông người, dừng các cuộc họp không cần thiết, hạn chế đi công tác, tập trung thực hiện công tác phòng chống dịch hiệu quả.

Hồng Mai


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị